vĐồng tin tức tài chính 365

Xuất hiện thông tin giả chỉ đạo của UBND TPHCM trên mạng xã hội

2021-05-19 10:58

Xuất hiện thông tin giả chỉ đạo của UBND TPHCM trên mạng xã hội

N.H

(KTSG Online) - Khoảng 22 giờ đêm qua (18-5), trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về chỉ đạo của UBND TPHCM liên quan đến các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM khẳng định đây là thông tin giả mạo.

Cụ thể, nội dung thông tin lan truyền trên mạng xã hội xuất hiện đêm 18-5 có những thông tin: Người dân không ra khỏi nhà từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau khi không có việc cần thiết. Không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi tiếp xúc; người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp không tự mua thuốc điều trị, liên hệ ngay với trạm y tế nơi đang lưu trú để được hướng dẫn khám, điều trị và làm xét nghiệm; các cơ sở kinh doanh dược khi phát hiện người dân đến mua thuốc ho, sốt, khó thở… phải lập danh sách (họ và tên, địa chỉ, số điện thoại...) và thông báo ngay với trạm y tế trên địa bàn...

Thông tin giả mạo xuất hiện trên mạng xã hội đêm 18-5. Ảnh: Trung tâm Báo chí TPHCM

Tối muộn hôm qua (18-5), Trung tâm Báo chí TPHCM dẫn lời ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết đây là thông tin giả mạo, TPHCM không có chỉ đạo nào có nội dung như thông tin lan truyền.

Nói về thông tin này, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM khẳng định đây là thông tin giả, sở sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra và xử lý nghiêm hành vi tung tin thất thiệt, bịa đặt, làm ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Xem thêm: lmth.ioh-ax-gnam-nert-mchpt-dnbu-auc-oad-ihc-aig-nit-gnoht-neih-taux/444613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xuất hiện thông tin giả chỉ đạo của UBND TPHCM trên mạng xã hội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools