vĐồng tin tức tài chính 365

Giám đốc Công an Hà Nội nói gì về kỷ luật Đại úy đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với cướp?

2021-05-19 14:00

Công an huyện Thanh Oai (TP Hà Nội) ngày 17/5 đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với Đại úy Nguyễn Văn Lâm, cán bộ Công an xã Cự Khê (huyện Thanh Oai, TP Hà Nội), vì thiếu trách nhiệm trong việc bắt giữ nghi phạm cướp taxi gây xôn xao dư luận vào chiều ngày 15/5. Tuy nhiên, một số ý kiến chuyên gia cho rằng hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với Đại úy Nguyễn Văn Lâm là quá nhẹ.

Trả lời báo chí về việc này, ngày 18/5, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết đã nắm thông tin dư luận cho rằng việc Công an huyện Thanh Oai kỷ luật cảnh cáo, điều chuyển công tác Đại úy Nguyễn Văn Lâm là quá nhẹ, chưa phù hợp.

"Chúng tôi làm gì cũng phải đúng theo trình tự, quy định. Cán bộ chiến sĩ vi phạm thì phải xử lý. Tuy nhiên, còn phải tuyên truyền, giáo dục, xem xét sắp xếp, bố trí lại cho phù hợp" - Trung tướng Nguyễn Hải Trung nói.

Ngày 18/5, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, cho biết Lãnh đạo Bộ Công an đã nắm được thông tin, Công an TP Hà Nội đã có báo cáo bước đầu về sự việc này. Sau đó, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan xem xét trên các khía cạnh, thực hiện đúng quy chế, quy trình để ra quyết định phù hợp. Tuy nhiên, việc này phải làm theo trình tự. Hiện cơ quan chức năng đang xem xét vụ việc.

Trước đó, người dân lưu thông trên đường Cienco 5, Khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai, Hà Nội) bất ngờ nghe tiếng tri hô "cướp, cướp". Ngay sau đó, một người đàn ông nhoài người ra khỏi xe taxi BKS 30A-388… trong tình trạng cơ thể đầy máu.

Nghe tiếng tri hô, một số người dân đã tiếp cận, cùng tài xế quật ngã tên cướp. Tài xế taxi được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Nghi phạm sau đó bị công an bắt giữ, đưa về trụ sở để làm rõ, xử lý.

Danh tính tên cướp taxi là Đặng Phạm Sáu (SN 1970, ở huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa). Sáu đang bị Công an Thanh Hóa truy nã về tội giết người.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, chiều 23/4, Sáu cùng một người bạn đi xe máy đến tiệm cầm đồ Hải Lý (phố Quang Trung, thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy) để chuộc lại tài sản. Tuy nhiên, chủ tiệm đã thanh lý đồ cầm cố của Sáu.

Giám đốc Công an Hà Nội nói gì về kỷ luật Đại úy đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với cướp? - Ảnh 2.

Đối tượng Sáu (bên phải) gây ra vụ cướp taxi bị khống chế, bắt giữ ngay tại chỗ.

Hai bên xảy ra mâu thuẫn, Sáu dùng dao đâm tử vong con trai của chủ tiệm cầm đồ rồi bỏ trốn. Đến ngày 28/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa ra quyết định truy nã bị can Đặng Phạm Sáu.

Sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 1 phút 30 giây, với nội dung 2 người dính máu đang giằng co, vật lộn với nhau trên đường. Một người áo trắng được cho là tài xế vật lộn với tên cướp liên tục kêu: "Giúp em với" nhưng chỉ một người đến giúp, còn lại đứng quay clip và không ai giúp.

Đáng chú ý, trong clip còn xuất hiện một người mặc quần màu xanh giống với cảnh phục nhưng đứng gọi điện, không tham gia can ngăn vụ việc. Chứng kiến việc nêu trên, người quay clip bức xúc cho rằng người đàn ông là công an nhưng không tham gia giúp bắt tên cướp. Người mặc quần màu xanh được xác định là Đại úyNguyễn Văn Lâm, Công an xã Cự Khê (Thanh Oai, Hà Nội).

Cứu người gặp nạn - Không chỉ là tình người mà còn là nghĩa vụ!Cứu người gặp nạn - Không chỉ là tình người mà còn là nghĩa vụ!

VTV.vn - Trong một số tình huống nguy cấp, việc cứu người không chỉ là vấn đề tình nghĩa mà còn là trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.46173442191501202-pouc-iov-nol-tav-ixat-ex-iat-nihn-gnud-yu-iad-taul-yk-ev-ig-ion-ion-ah-na-gnoc-cod-maig/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giám đốc Công an Hà Nội nói gì về kỷ luật Đại úy đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với cướp?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools