vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng điều tra người mắc Covid-19 khai báo y tế không trung thực

2021-05-19 19:57

Tối 18/5, thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà, cho biết đơn vị đang điều tra sự việc khai báo y tế không trung thực, liên quan hai ca F0 này.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, nam "bệnh nhân 3690" (Bộ Y tế công bố ngày 12/5) trong điều tra dịch tễ ban đầu đã không cho biết nữ Giám đốc Công ty dịch vụ vận tải container, "bệnh nhân 4396" (công bố trưa 18/5), là F1 của mình. Vì thế, nữ giám đốc không phải đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 15/5, bà xuất hiện triệu chứng sốt, ho.

"Bệnh nhân 3690" là nhân viên lái xe cùng công ty, gọi "bệnh nhân 4396" là thím. Anh mắc Covid-19 do lây nhiễm từ vợ là nhân viên tổng đài tại Công ty Trường Minh, Khu công nghiệp An Đồn.

Nhân viên y tế phường Tam Thuận (quận Thanh Khê), kiểm tra lại thông tin người dân đến khai báo y tế. Ảnh: Nguyễn Đông.

Nhân viên y tế phường Tam Thuận (quận Thanh Khê), kiểm tra lại thông tin người dân đến khai báo y tế. Ảnh: Nguyễn Đông.

"Việc những người này khai báo y tế không trung thực đã gây khó khăn, vất vả cho nhân viên y và tốn kém tiền của thành phố khi đi truy vết, ảnh hưởng đến xã hội. Nếu họ khai ngay từ đầu, chúng tôi đưa đã đi cách ly", bác sĩ Nam nói.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã yêu cầu cơ quan chức năng xem xét xử lý những trường hợp khai báo không trung thực, không tự khai báo và tự cách ly ở nhà khi biết rõ mình đã tiếp xúc với ca mắc Covid-19.

Ông yêu cầu quận Sơn Trà phải làm rõ các trường hợp nêu trên để việc phòng chống dịch của thành phố đạt hiệu quả.

Từ ngày 4 đến 18/5, Bộ Y tế công bố 144 ca mắc Covid-19 liên quan cộng đồng tại Đà Nẵng. Chính quyền Đà Nẵng kêu gọi người dân hạn chế ra đường, chủ động hợp tác, chia sẻ thông tin và khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm để giúp thành phố sớm khoanh vùng, dập dịch.

Nguyễn Đông

Xem thêm: lmth.6040824-cuht-gnurt-gnohk-et-y-oab-iahk-91-divoc-cam-iougn-art-ueid-gnan-ad/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đà Nẵng điều tra người mắc Covid-19 khai báo y tế không trung thực”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools