Phối cảnh mặt bằng thiết kế dự án đường song hành Võ Văn Kiệt
Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, dự án có điểm đầu nút giao Võ Văn Kiệt - Nguyễn Thái Học, điểm cuối gần nút giao với đường Pasteur. Dự án sẽ mở rộng đoạn đường Võ Văn Kiệt dài 500m thêm 2 làn xe, kết hợp nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, gia cố bờ kè kênh Bến Nghé...
Tổng mức đầu tư dự án khoảng 71 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP. Dự kiến ngày 21-5, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị sẽ khởi công thực hiện tuyến đường này.
Sở Giao thông vận tải TP cho hay, dự án sau khi hoàn thành sẽ nâng cao năng lực thông hành của tuyến giao thông huyết mạch Đông -Tây, đặc biệt là khu vực cửa hầm vượt sông Sài Gòn. Các xe cộ có nhu cầu đi vào đường Pasteur hoặc đường Tôn Đức Thắng sẽ đi qua đoạn tuyến mở rộng, không rẽ trái vào đường Ký Con vào trung tâm quận 1.
Việc này sẽ hạn chế mật độ lưu thông vào quận 1, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực cửa hầm Thủ Thiêm và khu vực trung tâm quận 1.
TTO - UBND TP.HCM vừa kiến nghị giảm vốn đầu tư dự án tuyến xe buýt nhanh (BRT) đường Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Sau gần 6 năm, dự án tuyến buýt nhanh BRT đầu tiên ở TP mới được khởi động trở lại.