vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ trường gà bị lừa 'chạy án' một tỷ đồng

2021-05-20 05:19

Ngày 19/5, Thanh bị TAND TP HCM tuyên phạt 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị hại trong vụ án là Nguyễn Đức Du, đang bị truy tố trong vụ án Tổ chức đánh bạc cũng được dẫn giải đến tòa.

Bị cáo Thanh (đeo kính) sau phiên xử. Ảnh: CTV.

Bị cáo Thanh (đeo kính) sau phiên xử. Ảnh: CTV.

Theo cáo trạng, tháng 6/2019, Du bàn với Huỳnh Nam Trường Tín thuê đất trống mở trường gà. Tiền cá cược mỗi ván từ 10 triệu đến 50 triệu đồng. Ngày 21/6/2019, Du thuê khu đất ở xã Bà Điểm huyện Hóc Môn với giá 200.000 đồng mỗi trận và đưa cho Tín 150 triệu đồng để làm vốn mở trường gà.

Một tháng sau, Công an TP HCM ập vào bắt quả tang sòng bạc, song Du nhanh chân bỏ trốn xuống Kiên Giang, Bến Tre. Đến ngày 14/9/2019, Du về Sài Gòn ở nhờ nhà bạn.

Biết mình bị cảnh sát truy tìm, Du gặp Thanh nhờ "chạy" không bị xử lý hình sự. Thanh nhận lời, kêu đưa một tỷ đồng để người chị ở Hà Nội "quen biết lãnh đạo Phòng cảnh sát Hình sự Công an TP HCM lo giúp".

Chiều 16/8, Du kêu vợ mang tiền đến cho Thanh. Hôm sau, Du gọi cho Thanh hỏi tình hình, nhận được câu trả lời "đã lo xong, chờ gọi thì về nhà". Tuy nhiên, chiều 19/8, Du đang ở nhà bạn thì bị công an bắt. Hai ngày sau, Du làm đơn tố cáo Thanh.

Ban đầu Thanh khai đã đưa 900 triệu đồng cho Nguyễn Thị Mai Anh (ngụ Hà Nội) tại khách sạn ở quận 1 để người này "lo" cho Du, bản thân giữ lại 100 triệu đồng tiêu xài. Tuy nhiên, ông ta lại phản cung nói không biết Du và không nhận tiền. Cơ quan điều tra chưa tìm được Mai Anh nên không thể lấy lời khai.

Tại tòa hôm nay, Thanh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hải Duyên

Xem thêm: lmth.8760824-gnod-yt-tom-na-yahc-aul-ib-ag-gnourt-uhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ trường gà bị lừa 'chạy án' một tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools