vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ phát triển vaccine nano mới chống nhiều biến thể COVID-19

2021-05-20 06:31

Đây là loại vaccine có thể kích hoạt phản ứng miễn dịch không chỉ đối với chủng SARS-CoV-2 gốc (ảnh) và một số biến thể của nó, mà còn có tác dụng đối với một vài virus khác cùng họ Corona được tìm thấy ở dơi nhưng chưa lây sang người.

Mỹ phát triển vaccine nano mới chống nhiều biến thể COVID-19 - ảnh 1
 

Các nhà nghiên cứu cho biết phát hiện trên bắt nguồn từ các thử nghiệm ở động vật, vốn được cho là có thể có tác động việc kiểm soát đại dịch COVID-19. Thử nghiệm trên khỉ, vaccine hạt nano đã giúp ngăn chặn SARS-CoV-2. Vaccine hạt nano cũng tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ hơn với lượng kháng thể trung hòa chống lại virus cao hơn so với các loại vaccine hiện tại.

Theo nhóm nghiên cứu, nếu được chấp thuận thử nghiệm trên người, vaccine hạt nano có thể được tiêm nhắc lại vào khoảng thời gian nhất định để tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại các biến thể mới của các loại virus họ Corona trong tương lai.

Dù vẫn còn một số ý kiến cảnh báo một loại “siêu vaccine” như trên có thể sẽ không đủ khả năng phòng ngừa toàn bộ rủi ro liên quan các loại virus, nhóm nghiên cứu của ĐH Duke vẫn tỏ ra lạc quan rằng loại vaccine mà họ đang phát triển có thể giúp chủ động xử lý nhiều đại dịch về sau.

Xem thêm: lmth.793689-91divoc-eht-neib-ueihn-gnohc-iom-onan-eniccav-neirt-tahp-ym/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mỹ phát triển vaccine nano mới chống nhiều biến thể COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools