Triệu hồi hơn 61.000 xe Mazda tại Việt Nam do nghi lỗi bơm nhiên liệu
H.B
(KTSG Online) - Theo công bố của Cục Đăng kiểm Việt Nam, chỉ trừ mẫu xe bán tải mazda BT-50, tất cả các các mẫu xe khác của Mazda đang bán tại Việt Nam đều có sản phẩm thuộc diện triệu hồi. Cụ thể, có 61.517 chiếc Mazda nằm trong đợt này.
Theo công bố của Cục Đăng kiểm và Mazda Việt Nam, trong tổng số xe này có hơn 36.000 chiếc Mazda2 sản xuất, lắp ráp trong nước từ tháng 10-2017 đến tháng 12-2018; hơn 3.300 chiếc Mazda 2 nhập khẩu có thời gian sản xuất từ tháng 6-2018 đến tháng 9-2019; các mẫu Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5, Mazda CX-8 có tổng cộng 21.863 chiếc thuộc diện triệu hồi, được sản xuất trong thời gian từ tháng 1-2019 đến tháng 12-2019.
Ngoại trừ mẫu xe bán tải BT-50 thì các mẫu xe Mazda tại Việt Nam đều có sản phẩm nằm trong diện triệu hồi lần này. Ảnh TL |
Các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động và làm xe chết máy.
Mazda Việt Nam cho biết, thời gian kiểm tra và thay thế bơm xăng cho các mẫu xe này hết khoảng 1 giờ 10 phút và được thực hiện miễn phí tại tất cả các đại lý của hãng.
Tại thị trường Việt Nam tính từ đầu năm đến nay đã có Toyota, Mitsubishi, Honda và hiện là Mazda triệu hồi xe do liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu với tổng cộng hàng trăm ngàn xe.
Mời xem thêm:
Huyndai triệu hồi hơn 23.500 xe Tucson ở Việt Nam đến tháng 5-2050
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 27.600 ô tô vì lỗi bơm nhiên liệu