vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng phát hành thẻ đi chợ tích hợp QR code

2021-05-20 15:16

Đà Nẵng phát hành thẻ đi chợ tích hợp QR code

Nhân Tâm

(KTSG Online) – Nhằm tiết kiệm in ấn một số lượng lớn thẻ đi chợ bằng giấy cho người dân cũng như dễ lưu thông tin trên hệ thống, thuận tiện cho truy vết sau này, Đà Nẵng trong tuần sau sẽ in QR Code trên thẻ đi chợ bằng giấy để người dân có thể tái sử dụng nhiều lần.

Chợ Hàn, thành phố Đà Nẵng - một trong các chợ sẽ áp dụng thẻ đi chơ có QR Code. Ảnh: Nhân Tâm

Cụ thể, từ ngày 24-5-2021, thẻ vào chợ có QR Code sẽ được ứng dụng thí điểm tại 4 chợ thuộc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng quản lý và dành cho người dân trên địa bàn năm phường (Hải Châu I, Hải Châu II, Thanh Bình, Thuận Phước, Hòa Cường Nam). Các chợ này là chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa và chợ đầu mối Hòa Cường.

Theo Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, hiện nay 4 chợ này đã chuẩn bị sẵn sàng lực lượng kiểm soát, các thiết bị di động thông minh có kết nối mạng internet và cài đặt ứng dụng "Thẻ vào chợ" có QR-Code để quét mã đi chợ của người dân. Trong khi các chợ khác vẫn áp dụng thẻ đi chợ loại sử dụng một lần.

Theo hướng dẫn, các hộ dân, người đi chợ có thể xuất trình Thẻ vé (hoặc hình ảnh Thẻ vé được lưu trên điện thoại thông minh) với đầy đủ thông tin để nhân viên tại các chợ kiểm tra thông tin.

Mỗi hộ dân, người đi chợ được phát ba vé để sử dụng. Mỗi vé có thể sử dụng nhiều lần (không bị thu hồi như thẻ giấy). Người dân có thể chụp hình ảnh thẻ vé này lưu trên điện thoại thông minh và xuất trình cho người kiểm soát vé tại các chợ khi đi chợ đúng ngày quy định.

Người dân thuộc các phường, xã khác (không thuộc năm phường nêu trên), khi vào chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Đống Đa và Đầu mối Hòa Cường vẫn áp dụng thẻ vào chợ bằng giấy in sẵn từng ngày và được thu ngay tại chợ như trước đây cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, UBND thành phố Đà Nẵng thống nhất áp dụng “Thẻ đi chợ” trên toàn địa bàn thành phố từ ngày 8-5-2021 để phòng, chống dịch Covid-19, giao Sở Công Thương và UBND các quận, huyện chủ động tổ chức thực hiện theo phân cấp quản lý, đảm bảo quy định và hiệu quả.

Đà Nẵng phát hiện ca dương tính sau khi xét nghiệm trên diện rộng

Trong bản tin công tác phòng, chống dịch Covid-19 tối ngày 19-5-2021, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng công bố 2 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, một bệnh nhân được phát hiện qua xét nghiệm diện rộng hộ gia đình trên địa bàn quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng trước đó. Hiện công tác truy vết đang được triển khai quyết liệt.

Cộng dồn từ ngày 3-5-2021 đến 13 giờ ngày 19-5-2021, Đà Nẵng ghi nhận 146 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

 

Xem thêm: lmth.edoc-rq-poh-hcit-ohc-id-eht-hnah-tahp-gnan-ad/584613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đà Nẵng phát hành thẻ đi chợ tích hợp QR code”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools