vĐồng tin tức tài chính 365

Sốc với số người không đeo khẩu trang ở Ấn Độ

2021-05-21 10:45

Bộ Y tế Ấn Độ hôm qua cho biết rất nhiều người Ấn Độ đang không đeo khẩu trang, và nếu đeo thì đeo không đúng cách.

Tại một cuộc họp báo hôm 20/5, quan chức của Bộ Y tế Ấn Độ, ông Lav Agarwal, cập nhật về số ca Covid-19 hiện vẫn đang dương tính của các địa phương.

Cụ thể, 8 bang của Ấn Độ hiện có hơn 100.000 ca bệnh Covid-19 dương tính, 9 bang có từ 50.000-100.000 ca bệnh dương tính và 19 bang có ít hơn 50.000 ca bệnh dương tính.

Luv Agarwal nói: "Một số bang như Karnataka và Tây Bengal đang có tỷ lệ dương tính trên 25% - vẫn đáng lo ngại".

Bộ Y tế cho biết số xét nghiệm Covid-19/tuần của Ấn Độ đã tăng liên tiếp kể từ giữa tháng 2, và số xét nghiệm/ngày tăng 2,3 lần trong 12 tuần qua.

Sau sự gia tăng về tỷ lệ dương tính trong 10 tuần, con số này đã bắt đầu giảm từ hai tuần trước, Bộ Y tế Ấn Độ cho biết.

 Sốc với số người không đeo khẩu trang ở Ấn Độ - Ảnh 1.

Người Ấn Độ xếp hàng chờ vào siêu thị trong bối cảnh Covid-19 lan rộng ở Mumbai, Ấn Độ [Francis Mascarenhas / Reuters]

Ông Agarwal nói thêm: "Maharashtra, Rajasthan, Uttar Pradesh, Haryana, Gujarat, Chhattisgarh, Bihar, Madhya Pradesh, Delhi và Jharkhand là 10 bang có sự suy giảm số ca bệnh và tỷ lệ dương tính trong 3 tuần qua".

Tamil Nadu, Meghalaya Tripura, Manipur, Nagaland, Sikkim, Mizoram là những bang nhận thấy sự gia tăng số ca mắc bệnh và tỷ lệ dương tính trong ba tuần qua, ông Agarwal nói thêm.

Bộ Y tế Ấn Độ khẳng định giãn cách xã hội và sử dụng khẩu trang tiếp tục giúp ngăn ngừa sự lây lan của bệnh.

Nhưng thực tế là rất nhiều người Ấn Độ đang không đeo khẩu trang và nếu đeo thì đeo không đúng cách.

 Sốc với số người không đeo khẩu trang ở Ấn Độ - Ảnh 2.

Kết quả một nghiên cứu thực hiện tại 25 thành phố Ấn Độ cho thấy 50% người dân không đeo khẩu trang.

Trong cuộc họp báo, Bộ Y tế Ấn Độ cho biết 50% người dân vẫn không đeo khẩu trang. Trong số những người đeo khẩu trang, 64% không che mũi, 20% đeo khẩu trang ở cằm và 2% đeo khẩu trang ở cổ, theo một nghiên cứu.

Cũng theo số liệu từ nghiên cứu này, chỉ có 14% trong số những người đeo khẩu trang đeo nó đúng cách – nghĩa là che cả mũi, mồm và cằm.

Bộ Y tế Ấn Độ cũng thúc giục các tiểu bang theo dõi bệnh nấm đen /bệnh mucormycosis, nói thêm rằng căn bệnh này đang khiến bệnh nhân Covid-19 ốm lâu hơn, thậm chí gây tử vong ở một số trường hợp.

Bộ này nói rằng trong thời gian gần đây, một thách thức mới, cụ thể là bệnh mucormycosis, đã xuất hiện và được báo cáo ở các bệnh nhân Covid-19 tại nhiều tiểu bang, đặc biệt là những người đang điều trị bằng steroid.

Ấn Độ đã ghi nhận 3.874 trường hợp tử vong và 276.110 ca mắc mới trong ngày 20/5, theo Bộ Y tế. Số người chết đã giảm nhẹ so với hôm 19/5 – ngày có số người chết trong 24h cao nhất: 4.529 trường hợp.

(Nguồn: India Today)

Trà My

Doanh nghiệp tiếp thị

Xem thêm: nhc.3164159012501202-od-na-o-gnart-uahk-oed-gnohk-iougn-os-iov-cos/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sốc với số người không đeo khẩu trang ở Ấn Độ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools