vĐồng tin tức tài chính 365

Ba người Trung Quốc trốn trong biệt thự ven Sài Gòn

2021-05-21 11:59

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA08) Công an TP HCM phát hiện địa điểm nghi vấn trong Khu biệt thự Trần Thái, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, tối 19/5.

Thượng tá Võ Chiến Thắng, Phó phòng PA08, cho biết ngoài 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, cảnh sát cũng làm việc với cô gái thuê căn biệt thự này là Chu Thị Kiều Mi, 24 tuổi, để làm rõ sự việc. Hai máy tính xách tay va 17 điện thoại bị thu giữ.

"Bước đầu họ khai đến đây để tìm việc làm. Tuy nhiên, một người là nghi can tham gia trang web kinh doanh tiền ảo, kêu gọi tài chính", ông Thắng nói.

Người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện trong biệt thự. Ảnh: Nhật Vy.

Người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện trong biệt thự. Ảnh: Nhật Vy.

Những người này quê Quảng Tây, Trung Quốc. Hồi cuối tháng 4 họ được đường dây đưa sang Việt Nam từ biên giới phía Bắc. Họ phải đi bộ, leo núi suốt 7 tiếng, sau đó được chở bằng xe máy đến điểm tập kết rồi lên ôtô vào TP HCM. Đến Sài Gòn, việc đưa đón, bố trí nơi ở đều do Lin Zheshi (28 tuổi) sắp xếp.

PA08 xác định, Lin Zheshi nhập cảnh Việt Nam do được công ty ở quận 11 bảo lãnh. Tuy nhiên, Lin Zheshi không làm việc cho doanh nghiệp này. Anh ta có quan hệ tình cảm với Kiều Mi.

"Đây là thủ đoạn của những băng nhóm người nước ngoài nhập cảnh trái phép trong thời gian qua nhưng cơ quan điều tra chưa có căn cứ xử lý hình sự", lãnh đạo PA08 nói.

Sự việc đang được mở rộng điều tra.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.6321824-nog-ias-nev-uht-teib-gnort-nort-couq-gnurt-iougn-ab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ba người Trung Quốc trốn trong biệt thự ven Sài Gòn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools