vĐồng tin tức tài chính 365

Bắc Giang: Người dân phải phòng dịch ở mức cao nhất, 'không cho ai vào nhà mình'

2021-05-21 12:21

Vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế trong khu cách ly

Trước đó, trong tối 20-5, chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang triệu tập họp khẩn theo hình thức trực tuyến kiểm điểm công tác phòng chống dịch tại các huyện: Việt Yên, Yên Dũng, Lạng Giang, Lục Nam và thành phố Bắc Giang, đây là những địa bàn có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn - trưởng tiểu ban hậu cần - cho biết qua kiểm tra, đánh giá cho thấy còn nhiều tồn tại, hạn chế trong các khu cách ly tập trung cần khắc phục ngay, nhất là việc phân loại người cách ly, bố trí, sắp xếp, ăn ở, sinh hoạt cho người được cách ly; phải bảo đảm hạn chế tối đa việc lây chéo trong các khu cách ly.

Hiện nay, tỉnh cũng đã xây dựng kịch bản đáp ứng từ 20.000 - 30.000 chỗ cách ly. Tuy nhiên, các huyện cần chủ động rà soát các điều kiện tại các khu cách ly hiện có, đồng thời xây dựng thêm các khu cách ly dự phòng.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp khẩn, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương - trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh - đánh giá các huyện, thành phố cơ bản đã chấp hành quy định về cách ly y tế, cách ly xã hội; nỗ lực và “căng sức” để thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống COVID-19.

“Qua báo cáo của các huyện, thành phố và trên cơ sở kiểm tra nắm tình hình của các tiểu ban phòng chống COVID-19 tỉnh cho thấy còn một số vấn đề đáng lo ngại nổi lên, đó là:

- Việc thực hiện cách ly xã hội tại 4 huyện và cả thành phố Bắc Giang (giãn cách xã hội) còn chưa nghiêm, nhất là địa phương có đông công nhân như huyện Việt Yên;

- Vẫn còn người đi làm, tụ tập nhiều người;

- Hiểu về cách ly, giãn cách xã hội còn chưa rõ cho nên việc thực thi ở cơ sở và người dân còn lúng túng, vướng mắc, chưa triệt để và chưa nghiêm minh;

- Nhiều chốt kiểm dịch còn hình thức, thiếu biện pháp mạnh, kiên quyết.

- Đời sống của nhân dân, công nhân tại vùng cách ly, khu cách ly chưa được quan tâm đúng mức, tổ chức thực hiện còn máy móc, chưa sáng tạo.

- Tổ COVID-19 cộng đồng hoạt động thiếu hiệu quả…”

Ông Dương cũng yêu cầu các địa phương phải khắc phục và chấn chỉnh ngay những tồn đọng kể trên, đồng thời khẳng định: “Tính mạng, sức khỏe của nhân dân là vô cùng quan trọng, do vậy các cơ quan, đơn vị và các huyện, thành phố phải khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch".

Xem thêm: mth.11303301112501202-hnim-ahn-oav-ia-ohc-gnohk-tahn-oac-cum-o-hcid-gnohp-iahp-nad-iougn-gnaig-cab/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắc Giang: Người dân phải phòng dịch ở mức cao nhất, 'không cho ai vào nhà mình'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools