vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp sợi Đài Loan tiếp tục rót hơn nửa tỉ đô vào Việt Nam

2021-05-21 16:01

Doanh nghiệp sợi Đài Loan tiếp tục rót hơn nửa tỉ đô vào Việt Nam

Lê Hoàng

(KTSG Online) - Ngày 21-5, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức trao giấy chứng nhận đầu tư và điều chỉnh đầu tư các dự án FDI với tổng vốn gần 1 tỉ đô la Mỹ, trong đó riêng Tập đoàn Far Eastern (Đài Loan) rót thêm hơn nửa tỉ đô la để mở rộng năng lực nhà máy kéo sợi.

Đại diện của Công ty Polytex Far Eastern đón nhận quyết định điều chỉnh tăng thêm 610 triệu đô la. Ảnh: M.Khiêm

Cụ thể, Công ty TNHH Polytex Far Eastern thuộc Tập đoàn Far Eastern đã đón giấy chứng nhận điều chỉnh tăng thêm 610 triệu đô la Mỹ để mở rộng năng lực sản xuất các sản phẩm xơ tổng hợp polyester, sản phẩm kéo sợi cotton tại khu công nghiệp Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng.

Như vậy, kể từ khi đón nhận giấy chứng nhận đầu tư cách đây gần 6 năm (giữa năm 2015) với số vốn đăng ký ban đầu là 274 triệu đô la, sau hai lần điều chỉnh tăng vốn, đến nay Tập đoàn Far Eastern đã nâng tổng vốn đầu tư vào khu sản xuất của mình ở tỉnh Bình Dương lên đến 1,37 tỉ đô la. 

Đây là một trong những dự án đầu tư sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ phục vụ ngành công nghiệp dệt may có quy mô lớn của Tập đoàn Far Eastern đầu tư vào Việt Nam sau khi doanh nghiệp này phát triển ở thị trường Trung Quốc và Đài Loan.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, ngoài tập đoàn Far Eastern nói trên, Công ty TNHH Cheng Loong Bình Dương Paper, cũng tăng thêm 100 triệu đô la, nâng tổng vốn đầu tư tại dự án nhà máy sản xuất giấy của công ty này ở Khu công nghiệp Quốc tế Protrade lên 1,1 tỉ đô la.

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng đại diện các nhà đầu tư sau khi trao giấy chứng nhận đầu tư tại sự kiện ngày 21-5. Ảnh: M. Khiêm

Hay Công ty TNHH Procter & Gamble Đông Dương, trong đợt này cũng bổ sung thêm 44,8 triệu đô la, nâng tổng vốn đầu tư tại nhà máy sản xuất dao cạo râu ở Khu công nghiệp Đồng An của tập đoàn P&G này lên 247,8 triệu đô la.

Như vậy, chỉ tính riêng việc điều chỉnh tăng vốn của 3 nhà đầu tư nói trên đã có tổng số vốn đăng ký gần 755 triệu đô la. Số còn lại là hai dự án cấp mới với tổng vốn đầu tư đăng ký là hơn 219 triệu đô la.

Trong những năm qua tỉnh Bình Dương đã có nhiều nỗ lực trong việc tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, minh bạch, thông thoáng giúp các nhà đầu tư và doanh nghiệp an tâm đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển. Đáng chú ý, trong bối cảnh khó khăn dịch của đại dịch nhưng việc thu hút đầu tư của địa phương này cũng tăng cao.

Tính từ đầu năm 2021 đến ngày 15-5 vừa qua, tỉnh Bình Dương đã thu hút 1,252 tỉ đô la vốn đầu tư nước ngoài, tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, vốn ngoại rót vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đạt 1,163 tỉ đô la, cao gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 92,9% tổng vốn đầu tư đăng ký toàn tỉnh. Bên ngoài các khu công nghiệp thu hút 88,7 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài, chiếm 7,1% tổng vốn đầu tư.

Lũy kế đến nay, Bình Dương đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (sau TPHCM và Hà Nội) với 3.974 dự án với tổng số vốn đăng ký đầu tư đạt 36,5 tỉ đô la, chiếm khoảng 9% tổng vốn đầu tư cả nước.

Xem thêm: lmth.man-teiv-oav-od-it-aun-noh-tor-cut-peit-naol-iad-ios-peihgn-hnaod/215613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp sợi Đài Loan tiếp tục rót hơn nửa tỉ đô vào Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools