vĐồng tin tức tài chính 365

Người giàu nhất và nhì châu Á là ai?

2021-05-22 03:11

Hiện, Ambani có tổng tài sản giá trị là 76,5 tỷ USD, trở thành người giàu thứ 13 trên thế giới, tiếp theo sau là Adani ở vị trí thứ 14 với tổng tài sản 66,5 tỉ USD, trong khi tổng tài sản của ông Chung đã giảm xuống 63,6 tỷ USD.

Mukesh Ambani (trái) và Adani
Mukesh Ambani (trái) và Gautam Adani

Trong hai năm qua, Ambani đã liên tục giữ vị trí đầu bảng trong danh sách những người giàu nhất châu Á.

Ông Chung hiện cũng là người giàu nhất Trung Quốc, sau khi niêm yết cổ phiếu các công ty của ông, bao gồm Nongfu Spring - một công ty sản xuất nước khoáng, và Wantai Biological Pharmacy Enterprise – một công ty dược phẩm đang sản xuất bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19.

Tài sản của Adani đã tăng nhanh nhờ sự tăng mạnh giá cổ phiếu của các công ty Adani Green, Adani Enterprises, Adani Gas và Adani Transmission trong thời gian gần đây. Trong đó, cổ phiếu của Adani Total Gas đã tăng giá khoảng 12 lần trong một năm qua, trong khi giá cổ phiếu của Adani Enterprises và Adani Transmission tăng tương ứng hơn 8 lần và 6 lần. Giá cổ phiếu của Adani Green Energy và Adani Power cũng đã lần lượt tăng gấp 4 lần và gần 3 lần, trong khi giá cổ phiếu của Adani Ports đã tăng hơn gấp đôi trong giai đoạn này.

Gautam Adani, xuất thân là một nhà kinh doanh hàng hóa, hiện đang sở hữu nhiều công ty trong các lĩnh vực cảng, sân bay, năng lượng, tài nguyên, vận tải và hậu cần, kinh doanh nông nghiệp, bất động sản, dịch vụ tài chính, phân phối khí đốt, quốc phòng và nhiều ngành khác.

Hôm thứ Tư (19/5), Adani Green Energy đã công bố sẽ mua lại SB Energy - công ty năng lượng tái tạo tại Ấn Độ của SoftBank, với giá trị theo định giá là 3,5 tỷ USD. Adani Green Energy cho biết, giao dịch này đánh dấu thương vụ mua lại lớn nhất trong lĩnh vực năng lượng tái tạo ở Ấn Độ từ trước đến nay, và chỉ là một trong số rất nhiều thương vụ mua lại công ty mà tập đoàn Adani đã thực hiện trong hai năm qua nhằm củng cố vị thế thống trị trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng tại Ấn Độ.

Vào tháng 3 năm nay, các công ty Adani Ports and Special Economic Zone Ltd cũng đã mua lại 58,1% cổ phần của Gangavaram Port Ltd từ D.V.S. Raju để giành phần lớn quyền kiểm soát cảng tư nhân ở thành phố Visakhapatnam thuộc bang Andhra Pradesh phía Đông Nam Ấn Độ. Trước đó, các công ty này cũng đã mua lại 31,5% cổ phần của cảng này từ Warburg Pincus - một quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới.

Hồi tháng 9 năm ngoái, tập đoàn Adani đã thực hiện một thương vụ lớn nhất trong lịch sử hoạt động của mình, đó là giành quyền kiểm soát sân bay quốc tế Mumbai từ tay tập đoàn GVK, đồng thời nắm giữ một lượng cổ phần có quyền kiểm soát của Sân bay quốc tế Navi Mumbai sắp được đưa vào hoạt động. Tập đoàn này cũng đã giành được quyền điều hành 50 năm đối với các sân bay đã được tư nhân hóa gần đây của Ấn Độ, nằm ở các thành phố Ahmedabad, Lucknow, Mangaluru, Jaipur, Thiruvananthapuram và Guwahati.

Nhất Nguyên (theo Live Mint)

Xem thêm: lmth.1094341a-ia-al-a-uahc-ihn-av-tahn-uaig-iougn/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Người giàu nhất và nhì châu Á là ai? ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools