vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch xã ở Nam Định bị bắt vì cản trở cấp căn cước công dân

2021-05-22 12:45

Sáng 22-5, thông tin từ Công an tỉnh Nam Định, cơ quan này đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam ông Trần Mạnh Cường, nguyên Chủ tịch UBND xã Giao Yến, huyện Giao Thủy để điều tra về tội chống người thi hành công vụ.

Trước đó, tối 30-4, Tổ công tác cấp căn cước công dân lưu động gồm sáu người do Trung úy Nguyễn Văn Lực cán bộ của Công an huyện Giao Thủy làm tổ trưởng làm căn cước công dân (CCCD) tại Nhà văn hóa xã Giao Yến.

Đến khoảng 23g, ông Cường, Chủ tịch UBND xã Giao Yến có biểu hiện say rượu đến khu vực cấp căn cước công dân và cao giọng tuyên bố không cho tổ công tác cấp căn cước công dân tại xã.

Ngay sau đó, ông Cường cắt cầu dao làm toàn bộ nhà văn hóa mất điện dẫn đến việc cấp CCCD buộc phải dừng lại.

Sự việc khiến người dân có mặt tại nhà văn hóa xã Giao Yến bức xúc.

Đến sáng ngày 1-5, các cơ quan liên quan xuống UBND xã Giao Yến làm việc thì sau đó có điện trở lại và việc cấp CCCD mới tiếp tục được tiến hành.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, trước đó ông Cường có đề nghị tổ công tác ưu tiên làm thủ tục cấp CCCD trước cho một số người trong đội bóng đá của xã Giao Yến nhưng tổ cấp CCCD không chấp nhận yêu cầu ông Cường.

Vì lý do này mà ông Cường có hành vi chống người thi hành công vụ.

Sau khi sự việc xảy ra, Huyện ủy huyện Giao Thủy đã đình chỉ công tác, miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND xã Giao Yến với ông Trần Mạnh Cường.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Nam Định tiếp tục điều tra làm rõ.

Xem thêm: lmth.479689-nad-gnoc-couc-nac-pac-ort-nac-iv-tab-ib-hnid-man-o-ax-hcit-uhc/ut-tart-hnin-na/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tịch xã ở Nam Định bị bắt vì cản trở cấp căn cước công dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools