vĐồng tin tức tài chính 365

Chàng trai vượt hơn 500km tình nguyện lái xe cứu thương chống dịch ở Bắc Giang

2021-05-23 03:12
Chàng trai vượt hơn 500km tình nguyện lái xe cứu thương chống dịch ở Bắc Giang - Ảnh 1.

Chàng trai Đặng Minh Trí (mặc đồ bảo hộ) và chiếc xe cứu thương có mặt tại TP Bắc Giang chiều 22-5 - Ảnh: NVCC

Chiếc xe của Trí vừa đến cổng Sở Y tế Bắc Giang, ông Nguyễn Xuân Tình, chánh văn phòng Sở Y tế Bắc Giang, đã chụp hình và viết ngay vài dòng tâm sự lên trang Facebook cá nhân.

Sau đó, bài viết về chàng trai trẻ quê Quảng Bình tình nguyện đến Bắc Giang chống dịch thu hút hàng nghìn người chia sẻ, động viên và khâm phục trước hành động đầy quả cảm này.

Ông Nguyễn Xuân Tình chia sẻ: "Trí chạy từ 3h đêm và đến Bắc Giang khoảng 5h chiều. Bạn ấy nói, dịch bệnh diễn ra căng thẳng nên muốn đóng góp công sức vào việc phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Bản thân tôi rất cảm kích trước tinh thần tình nguyện của Trí. Ngay chiều nay, tôi đã giao đơn vị chức năng chăm lo nơi ăn ở sinh hoạt cho Trí để bạn yên tâm đồng hành cùng nhân dân Bắc Giang chống dịch COVID-19".

Tuy vậy, ông Tình cũng lưu ý những bạn tình nguyện viên, nhất là các bạn thanh niên trẻ tuổi, có ý định tình nguyện tới tỉnh Bắc Giang phải tuân thủ các quy định của tỉnh và phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Đặng Minh Trí chia sẻ: "Mình nghe tin Bắc Giang đang bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19. Ngay hôm qua (ngày 21-5), mình làm đơn tình nguyện với công ty để mượn 1 chiếc xe cứu thương trong đội xe để đến Bắc Giang hỗ trợ các cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch".

Trí kể, anh thấy bài đăng về việc tỉnh Bắc Giang cần hỗ trợ nguồn lực cả về vật chất và tinh thần trên mạng xã hội. Ngay lập tức, Trí đề xuất với ban giám đốc công ty để đến Bắc Giang tham gia cùng các y bác sĩ, nhân viên y tế "chiến đấu" với virus SARS-CoV-2.

"Khi mình xin đi, các anh chỉ hỏi "có thật sự đi không, đi thì công ty cấp xe cho". Khi ấy, mình không nghĩ ngợi gì nhiều và kiên quyết nói tình nguyện, nếu được đi ngay. Tối ăn cơm xong, mình nói qua với bố mẹ. Đi được nửa đường, người yêu nhắn, sao anh đi không nói với em. Mình chỉ cười, nói chuyện mấy câu rồi tiếp tục hành trình", Trí tâm sự.

Trí bộc bạch, anh lái xe cứu thương ngoại tỉnh nhiều nên có kinh nghiệm từ xem trước hành trình, chuẩn bị chi phí… và không thể thiếu khẩu trang, các bộ quần áo bảo hộ để đến nơi có thể "hỗ trợ ngay lập tức".

Chàng trai vượt hơn 500km tình nguyện lái xe cứu thương chống dịch ở Bắc Giang - Ảnh 2.

Chàng trai 24 tuổi tình nguyện đến Bắc Giang chống dịch COVID-19 - Ảnh: NVCC

"Thực ra, mình cũng lo lắng chứ. Nhưng bản thân luôn nghĩ quyết tâm đi chống dịch. Tự dặn mình còn trẻ, còn khỏe lại được công ty hỗ trợ. Đến nơi thì các anh chị ở Sở Y tế và CDC Bắc Giang hỗ trợ nên mình an tâm phần nào. Ngay ngày mai, mình sẽ bắt đầu công việc được phân công. Có thể là vận chuyển bệnh nhân, chuyển mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm… Việc gì mình cũng không ngại. Hết dịch thì mình về", Trí nói.

“Mình chỉ làm việc của mình thôi”

187346648_471759847417079_6817201472141632956_n

Tình nguyện viên vượt đường sá xa xôi từ Đà Lạt ra Bắc Giang tham gia hỗ trợ phòng chống dịch - Ảnh: TỈNH ĐOÀN BẮC GIANG

Thông tin từ Tỉnh đoàn Bắc Giang cho biết, sau khi đọc được thông báo xin “chi viện”, hàng ngàn lá đơn đã gửi về với mong muốn cùng chung tay với Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh. Ngay từ ngày đầu, có một tình nguyện viên từ Đà Lạt đã gấp rút ra ngân hàng chuyển số tiền 100 triệu đồng thông qua Tỉnh đoàn để có thể hỗ trợ kịp thời cho người dân Bắc Giang.

Không chỉ hỗ trợ vật chất, anh còn vượt đường sá xa xôi từ Đà Lạt ra tận Bắc Giang để xin làm tình nguyện viên chống dịch. Công việc của anh là hỗ trợ vận chuyển quà tặng cùng các bạn thanh niên tình nguyện của tỉnh, vận chuyển hàng của các nhà tài trợ đến điểm tập kết và hỗ trợ vận chuyển trên xe.

Trước khi tham gia công việc, tình nguyện viên từ tỉnh bạn đã được lấy mẫu xét nghiệm với COVID-19 để đảm bảo an toàn trước khi xung kích làm nhiệm vụ chống dịch.

“Mình chỉ làm việc của mình thôi”, tình nguyện viên từ Đà Lạt chia sẻ.


Vay ngân hàng 300 triệu mua xe cứu thương chở người nghèo miễn phíVay ngân hàng 300 triệu mua xe cứu thương chở người nghèo miễn phí

TTO - Bị cắt lương, phải bán hàng online kiếm sống, nhưng anh Thắng không mấy băn khoăn, can đảm đứng ra vay ngân hàng để mua xe cứu thương giúp người nghèo, tăng ‘lương’ cho người già bán vé số giữa bộn bề khó khăn mùa dịch bệnh.

Xem thêm: mth.21642250222501202-gnaig-cab-o-hcid-gnohc-gnouht-uuc-ex-ial-neyugn-hnit-mk005-noh-touv-iart-gnahc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chàng trai vượt hơn 500km tình nguyện lái xe cứu thương chống dịch ở Bắc Giang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools