vĐồng tin tức tài chính 365

Cử tri gửi gắm đại biểu, đại biểu giám sát việc chung

2021-05-23 11:29

Anh hùng lao động Nguyễn Thị Thạc (đại biểu Quốc hội khóa III, IV, V):

Chọn người nói đi đôi với làm

Năm 1962, khi mới 24 tuổi, tôi được nhận danh hiệu Anh hùng lao động. Hai năm sau, tôi được giới thiệu ứng cử và cử tri Nam Định tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa III. Đến một kỳ họp của khóa III, khi bàn về vấn đề kế hoạch hóa gia đình, tôi có đề nghị mỗi cặp vợ chồng nên có hai con là vừa, vì tôi nghĩ sinh nhiều thì khó có điều kiện nuôi dưỡng, học hành vào thời điểm đó. Khi đó cũng có một đại biểu nam phát biểu và nói rất mạnh về việc chỉ nên có hai con.

Ngồi ở Đoàn chủ tịch, Bác Hồ có nói: "Các vị ĐBQH chỉ nên nghe chú ấy nói, đừng học chú ấy làm". Quả thực khi đó chúng tôi không hiểu, sau phiên họp mới biết đại biểu nam phát biểu có 6 người con, từ đó tôi thấm thía ý dạy "nói phải đi đôi với làm".

Cho đến bây giờ, khi đã 83 tuổi, chuẩn bị cầm lá phiếu bầu, tôi cũng đã nghiên cứu kỹ thông tin về các ứng viên ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp. Nói thật là có rất nhiều ứng viên có trình độ, có học vấn cao. 

Nhưng ngoài trình độ, ngoài học vấn, tôi sẽ lựa chọn thêm các tiêu chí như ứng viên phải là người tâm huyết, rất trách nhiệm, gần gũi quần chúng, chịu lắng nghe dân và dám nói lên nguyện vọng của nhân dân. 

Chúng tôi cũng sẽ giám sát với những người được bầu, từ thực hiện lời hứa và mọi hành động. Mong mỗi đại biểu phải trách nhiệm với lời hứa trước cử tri, nói và làm phải đi đôi với nhau, không nói một đằng làm một nẻo.

Xem thêm: mth.10594808032501202-gnuhc-ceiv-tas-maig-ueib-iad-ueib-iad-mag-iug-irt-uc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cử tri gửi gắm đại biểu, đại biểu giám sát việc chung”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools