Trong khảo sát của We Predict về chi phí "thực" của mỗi lần khách hàng mang xe tới xưởng sửa chữa trong giai đoạn 3 tháng sử dụng đầu tiên, Honda là cái tên về nhất với chi phí trung bình mỗi lần dịch vụ chỉ là 21 USD, xếp thứ 2 là Hyundai với chỉ 1 USD cao hơn đối thủ và hoàn tất nhóm 3 vị trí dẫn đầu là Buick và Toyota (đồng hạng 3 ở 24 USD).
Ở phân khúc hạng sang, 3 hãng xe Nhật có chi phí sửa chữa thấp nhất với Acura và Lexus đồng hạng 1 (30 USD), theo sau là Infiniti ở vị trí thứ 3 (47 USD). Nhóm xếp sau khởi đầu từ Volvo (69 USD) có khoảng cách khá lớn so với 3 cái tên đứng đầu.
Theo CEO và nhà sáng lập We Predict James Davies, họ đã thu thập hàng triệu biên bản dịch vụ từ các đại lý tại Bắc Mỹ để tổng kết ra kết quả nói trên. James cũng khẳng định con số tối ưu mà họ mong muốn nhìn thấy là 0 (thông thường xe mới không phải vào xưởng nếu chất lượng chúng thực sự ổn định) nhưng việc xe lỗi là không thể tránh khỏi, tuy nhiên số lượng xe lỗi càng ít thì chi phí vào xưởng trung bình càng thấp.
Ngoài ra, chi phí dịch vụ trong 3 tháng đầu tiên, trong phần lớn trường hợp trên thị trường, tăng tỉ lệ thuận theo 3 năm đầu tiên, vậy nên phép thử của We Predict được lựa chọn theo tiêu chí này. Bài học được họ rút ra là xe Nhật thường có tỉ lệ ổn định và chi phí dịch vụ đi kèm ít hơn trong khi xe Mỹ, như ta có thể thấy trong bảng xếp hạng, có chi phí trung bình vượt xa mặt bằng chung thị trường.
Quang Phong
Tri thức trẻ
Xem thêm: nhc.65412930132501202-yahc-nab-noul-tahn-ex-neihk-cog-nougn-ohc-uhn-er-gnoud-oab-ihp-ihc/nv.zibefac