"Nút thắt" cầu Nguyễn Tri Phương kẹt cứng giờ tan tầm - Ảnh: NAM TRẦN
Cụ thể, Sở Giao thông vận tải TP thống nhất với Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP tiến hành lắp đặt dải phân cách di động tim đường Phạm Hùng tại vị trí giao lộ Phạm Hùng - Hưng Phú, quận 8.
Thời gian đóng - mở dải phân cách tim đường Phạm Hùng tại vị trí giao lộ Phạm Hùng - Hưng Phú như sau:
Thời gian cao điểm (từ 6h đến 9h và từ 16h đến 20h) đóng dải phân cách tim đường Phạm Hùng. Đèn tín hiệu giao thông ở chế độ chớp vàng.
Thời gian thấp điểm (từ 9h đến 16h và từ 20h đến 6h sáng ngày hôm sau) mở dải phân cách tim đường Phạm Hùng. Đèn tín hiệu giao thông hoạt động xanh - vàng - đỏ.
Thời gian triển khai việc điều chỉnh từ ngày 29-5 tới đây, phương án nêu trên triển khai trong vòng 30 ngày.
Sở Giao thông vận tải TP cũng cho biết sau 30 ngày thí điểm điều chỉnh, trung tâm đánh giá, đề xuất phương án cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế để Sở Giao thông vận tải xem xét, quyết định.
Trước đó, theo ghi nhận của báo Tuổi Trẻ, khu vực này là nút thắt giao cắt nhiều dòng xe cộ từ các hướng đổ về nên thường xảy ra ùn xe vào khung giờ cao điểm. Do không có dải phân cách tim đường, các va chạm xe cộ xảy ra gây nguy hiểm cho người đi đường.
TTO - Từ nhiều năm nay, người dân TP.HCM mỗi khi đi từ cầu Nguyễn Tri Phương (quận 5) đến cầu Chánh Hưng (quận 8) và ngược lại đều vô cùng ngán ngẩm bởi cảnh kẹt xe “như cơm bữa” tại đây.
Xem thêm: mth.34522401142501202-yagn-03-gnort-gnouhp-irt-neyugn-uac-taht-tun-gnoht-oaig-hnihc-ueid/nv.ertiout