vĐồng tin tức tài chính 365

Nữ nhân viên trong khu cách ly ở Bắc Giang không thể về chịu tang cha

2021-05-25 03:31
Nữ nhân viên trong khu cách ly ở Bắc Giang không thể về chịu tang cha - Ảnh 1.

Các bác sĩ, y sĩ dành một phút mặc niệm người thân chị Hiệp trước khi vào giờ làm việc buổi sáng

Sáng 24-5, nhóm trưởng và các y bác sĩ tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bắc Giang đã dành một phút mặc niệm, chia sẻ nỗi đau mất cha của một nữ nhân viên đang phục vụ tại khu cách ly lúc 5h30 sáng khiến nhiều người rung động, thương tiếc.

"Đêm qua (23-5), gia đình chị Hiệp báo tin bố mất ở Đáp Cầu, Bắc Ninh. Chị Hiệp cũng báo lại với ban lãnh đạo điều hành. Cơ quan không thể xuống Bắc Ninh được nên chỉ gọi điện động viên" - chị Trần Thị Hợi, chủ tịch công đoàn Bệnh viện Y học cổ truyền Bắc Giang, thuật lại câu chuyện.

Kíp trực số 1 có 42 thành viên, bắt đầu điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 từ ngày 20-5. Mỗi kíp đi vào kéo dài 42 ngày. Sau 21 ngày trực, kíp ấy được nghỉ và tự ra khu cách ly 21 ngày.

Nữ nhân viên trong khu cách ly ở Bắc Giang không thể về chịu tang cha - Ảnh 2.

Bức hình chụp từ tòa nhà đối diện khu cách ly - Ảnh: TRẦN THỊ HỢI

"Khi biết thông tin, chúng tôi có điện thăm hỏi, động viên chia sẻ với chị Hiệp và cả kíp trực. Bởi lẽ hôm nay có trường hợp bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tử vong.

Công đoàn bệnh viện cũng nhắc lại nguyên tắc phòng dịch vì nguy cơ xảy ra lây nhiễm bất cứ lúc nào", chị Hợi nói.

"Lây nhiễm cho cán bộ y tế là việc rất đáng trách và không thể để xảy ra. Chúng tôi động viên nhau: Các em ơi, ở ngoài này các chị sẽ cố gắng hết mình, đáp ứng trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm để hỗ trợ người bệnh tốt nhất", chị Hợi bộc bạch.

Chiều 24-5, Bộ Y tế thông báo Bắc Giang có 44 ca bệnh trong khu phong tỏa (BN 5361 - 5404) có liên quan đến ổ dịch Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trung sĩ phục vụ trong khu cách ly không thể về chịu tang mẹTrung sĩ phục vụ trong khu cách ly không thể về chịu tang mẹ

TTO - Hay tin trung sĩ đang phục vụ trong khu cách ly tập trung không thể về chịu tang mẹ, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Long An đã tổ chức động viên trung sĩ để anh tiếp tục hoàn thành đợt công tác và đến thăm viếng tang gia.

Xem thêm: mth.68293650242501202-ahc-gnat-uihc-ev-eht-gnohk-gnaig-cab-o-yl-hcac-uhk-gnort-neiv-nahn-un/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nữ nhân viên trong khu cách ly ở Bắc Giang không thể về chịu tang cha”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools