- Vốn tự có hay ba mẹ đài thọ?
- Em nhận "học bổng ba má"
- Nếu mất tiền thì sao?
- Lúc em xin, em cũng có nói nếu thành công thì sau này con nuôi ba mẹ. Nếu không thành công thì sau này con cũng sẽ ra ngoài đi làm việc. Em nghĩ trong hành trình khởi nghiệp mình cũng cần một sự an toàn về mặt tài chính và nghề nghiệp. Đối với em, nếu không thành công thì em vẫn có gia đình để chống đỡ , có nghĩa là sự sáng tạo của luôn được bảo đảm, chứ không phải mỗi sáng thức dậy lại nghĩ cuối tháng này trả tiền điện thế nào, nước ra sao...
Đây là đoạn hội thoại gây chú ý giữa Shark Hưng và CEO ứng dụng sách nói Voiz FM trên sóng Shark Tank mùa 4, tập 4. Khi được hỏi lấy vốn khởi nghiệp ở đâu, CEO Lê Hoàng Thạch không ngần ngại tiết lộ do “ông bà già lo hết”.
“Vốn đầu tư ở đâu?” luôn là bài toán nan giải với đa số các startup. Bởi vậy, tình huống hiếm thấy này của của CEO Voiz FM khiến các “cá mập” băn khoăn.
Shark Việt tỏ ra e ngại: “Em rót vốn nhiều lần nhưng không lớn được. Chứng tỏ em không có nội lực mà em toàn dựa vào ngoại lực. Mà startup mà dựa vào ngoại lực nhiều là startup ấy không thể bùng nổ được. Thứ hai, em dùng tiền của ba má, cẩn thận em đưa ba má vào chỗ khó. Lần này gọi được Shark nào thì em nên trả lại ba má đi. Có những thứ mình sẽ không bao giờ trả lại được cho ba má".
Tuy nhiên, chàng founder sinh năm 1991 lại có quan điểm trái ngược: “Em ghi nhận lời khuyên về chuyện trả tiền cho ba mẹ. Nhưng em nghĩ tiền có thể kiếm lại được, nhưng niềm vui khi nhìn thấy con mình làm những thứ nó thích là những thứ ba mẹ không kiếm được”.
Lê Hoàng Thạch
Tư duy phóng khoáng và thoải mái của Lê Hoàng Thạch khiến nhiều người tin rằng anh là một Rich-kid (con nhà giàu) thực thụ, khởi nghiệp vì vui, vì đam mê là chính. Tuy nhiên, sau ngày phát sóng, CEO Voiz FM đã đăng đàn trên Facebook cá nhân, chia sẻ về việc bị gọi là Rich-kid.
“Rich-kid thì không dám nhận chứ Happy kid thì nhận nha. Nhà mình không phải đại gia, nhưng mình hạnh phúc vì luôn nhận được sự ủng hộ từ ba mẹ từ nhỏ đến giờ.Tuy nhiên, để nhận được sự ủng hộ vô điều kiện đó, mình đã phải luôn cố gắng cho những gì mình đam mê, từ việc đỗ đạt trường lớp đàng hoàng cho tới tự thân vận động tìm việc, không nhờ cậy ai. Mọi người sẽ chỉ thấy câu chuyện "ông bà già tao lo hết", nhưng lại không thấy được những gì mình đã nỗ lực đằng sau. Mà thật ra mình cũng không bắt mọi người phải thấy, những đồng nghiệp, anh em từng làm việc với mình, họ sẽ hiểu”, anh chia sẻ.
Được biết, Lê Hoàng Thạch tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Tp.HCM. Trước khi gia nhập và trở thành CEO của ứng dụng Voiz FM, anh từng có thời gian làm việc trong lĩnh vực Marketing với vị trí Quản lý Nhãn hàng ở hàng loạt tập đoàn lớn như Masan (2014 - 2016) và Unilever (2017-2019). Hoàng Thạch đã chứng tỏ năng lực quản trị kinh doanh của mình bằng việc mang lại tăng trưởng hai con số cho những nhãn hàng mình từng quản lý như Surf, Clear Mean, Axe, Rexona, Dove…
Tuy nhiên đến tháng 9/2019, Thạch quyết định bỏ vị trí Quản lý Nhãn hàng lương "nghìn đô" để khởi nghiệp, với vị trí Giám đốc Điều hành Ứng dụng Sách nói & Podcast Voiz FM, trực tiếp phụ trách 3 mảng "xương sống": Data Analyst, Product Development & Content Production.
Đồng thời, trong bài chia sẻ trên Facebook cá nhân, CEO sinh năm 1991 một lần nữa khẳng định bản thân không hề bị ngáo giá, “ai làm startup cũng phải hơi ngáo thì mới có thể lao theo thứ mình tin tưởng được hết nha mọi người. Chỉ khác là ngáo có căn cứ hay không có căn cứ thôi. Mà mình có căn cứ đàng hoàng, cũng tham khảo các nhà đầu tư hiện tại của mình rồi mới ra giá”.
Hoàng Thùy
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị