vĐồng tin tức tài chính 365

Đằng sau Rong nho Trường Thọ - từ anh kỹ sư dầu khí tới người tiên phong đổi mới trong ngành thủy sản Việt Nam

2021-05-25 11:55

Đằng sau Rong nho Trường Thọ - từ anh kỹ sư dầu khí tới người tiên phong đổi mới trong ngành thủy sản Việt Nam

Sự kết hợp hài hòa giữa sản phẩm nội địa có chất lượng và tầm nhìn chiến lược quốc tế chính là công thức thành công của thương hiệu Rong nho Trường Thọ, trên hành trình chinh phục thị trường đầy tính cạnh tranh.

Với ưu thế về đường bờ biển dài, mạng lưới sinh vật biển rộng lớn cùng điều kiện thời tiết thuận lợi, ngành thủy sản Việt Nam đã chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng trong cả thị trường trong nước và quốc tế. Không chỉ đóng vai trò trụ cột thúc đẩy nền kinh tế nước nhà, lĩnh vực này còn góp phần đáp ứng nhu cầu về sản phẩm thủy sản ngày càng tăng cao của thị trường quốc tế, đồng thời giúp kim ngạch xuất khẩu đạt 8,6 tỉ đô la Mỹ trong năm 2020, bất chấp những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Bên cạnh sản phẩm chủ lực là tôm, trong thời gian gần đây, ngành thủy sản Việt Nam đã chứng kiến sự góp mặt của những lĩnh vực mới, được khai phá bởi những doanh nhân sở hữu tư duy chủ động, sáng tạo và không ngừng đổi mới tại thị trường nội địa.

Một trong những gương mặt đại diện nổi bật chính là anh Trần Văn Tươi - Giám đốc điều hành của thương hiệu Rong nho Trường Thọ (Công ty TNHH Seagrapes Vietnam) - người đã tiên phong một hướng đi mới trong lĩnh vực nuôi trồng và sản xuất rong nho biển trong một vài năm trở lại đây. Nhờ nắm bắt cơ hội đúng thời điểm, anh Tươi đã thành công gây dựng một chỗ đứng vững chắc cho Rong nho Trường Thọ trên thương trường, dẫn dắt công ty đạt được danh hiệu Top 20 thương hiệu nổi tiếng trong cả nước năm 2020 (theo bình chọn của Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam).

Rong nho Trường Thọ - sản phẩm nông nghiệp mới đem lại thành công cho Công ty TNHH Seagrapes Vietnam.

Mở lối đi riêng trong ngành thủy sản

Xuất phát điểm là một kỹ sư dầu khí tốt nghiệp từ trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh, 5 năm trước anh Tươi đã chú ý đến sản phẩm rong nho trong một lần về thăm quê hương Khánh Hòa - một địa phương chuyên nuôi trồng rong nho để xuất khẩu sang các thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản. Nhận thấy rong nho Việt Nam có chất lượng và thành phần dinh dưỡng tốt hơn nhiều sản phẩm rong nho khác, nhưng lại không có tên tuổi so với các thương hiệu quốc tế, anh đã quyết định đầu tư nghiên cứu để mang thương hiệu rong nho Việt Nam ra thế giới.

Từ một kỹ sư dầu khí, niềm đam mê khởi nghiệp và tình yêu với nông sản Việt đã giúp anh Trần Văn Tươi quyết tâm đầu tư và sản xuất rong nho trên quy mô lớn.

Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, anh Tươi đã đầu tư lắp đặt máy móc và áp dụng những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong quy trình sản xuất rong nho. Thông thường, rong nho biển có thời hạn sử dụng tối đa chỉ trong một tuần. Trong khi đó, với tinh thần cầu thị, Rong Nho Trường Thọ đã đánh dấu bước đột phá với các sản phẩm rong nho tươi tự nhiên không có mùi tanh, lại giòn và thơm ngon cùng hạn sử dụng tối đa lên tới một năm nhờ vào những nỗ lực không ngừng nghỉ trong quá trình R&D (nghiên cứu và phát triển sản phẩm).

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nghiêm túc tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm trong và ngoài nước như GMP hay FDA (tiêu chuẩn của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) cùng những quy trình về đóng gói sản phẩm phù hợp với văn hóa của các thị trường xuất khẩu mục tiêu.

Về tiềm năng phát triển của ngành thủy sản, anh Tươi chia sẻ: “Việt Nam là một quốc gia có thế mạnh về nông nghiệp và ngư nghiệp với những mặt hàng như nuôi trồng thủy sản được đón nhận tích cực bởi người tiêu dùng trên toàn cầu, từ Mỹ, châu Âu... cho tới Dubai (UAE). Dù vậy, doanh nghiệp Việt cần phải đầu tư mạnh mẽ hơn vào các chiến lược xây dựng và bảo vệ thương hiệu nhằm khẳng định uy tín và vị thế của sản phẩm “made in Vietnam”, đồng thời tối ưu những tiềm năng đến từ nhu cầu ngày một tăng cao của khách hàng quốc tế. Chính nhãn hiệu Rong nho Trường Thọ cũng đã được Mỹ cấp bảo hộ thương hiệu vào tháng 6-2020”.

Chinh phục trái tim của khách hàng quốc tế với sản phẩm rong nho “Made in Vietnam”

Trước khi kinh doanh trên Amazon, anh Tươi đã nghiên cứu chi tiết về những đối thủ trên kênh bán hàng này và nhận thấy những thế mạnh cạnh tranh của sản phẩm Rong Nho Trường Thọ bao gồm chất lượng, thương hiệu và giá cả. Với thành phần dinh dưỡng cao và lợi ích sức khỏe đã được khoa học kiểm chứng, Rong Nho Trường Thọ không chỉ đủ điều kiện xuất khẩu qua Amazon tới tay khách hàng quốc tế, vốn có nhiều quy định khắt khe về an toàn thực phẩm, mà còn nhận được những đánh giá tích cực từ khách hàng trên khắp thế giới. Sự ưu ái của khách hàng quốc tế đã mang lại nguồn động lực giúp Rong Nho Trường Thọ phát triển ngày càng vững mạnh, nhanh chóng được gắn mác Amazon’s Choice chỉ sau 3 tháng kinh doanh trên trang thương mại điện tử này. Trong năm 2020, doanh nghiệp đã ghi nhận doanh số từ Amazon đóng góp gần 35% vào tổng doanh thu của công ty.

Chinh phục trái tim của khách hàng quốc tế với sản phẩm rong nho “Made in Vietnam”.

Khi nhìn lại về những ngày đầu tiên bán hàng trên Amazon, anh Tươi cho rằng để Rong Nho Trường Thọ nhận được những thành công như ngày hôm nay, không thể không kể đến sự hỗ trợ từ Amazon, đặc biệt là đội ngũ chuyên trách tại Việt Nam. Mỗi năm, Amazon đều mang đến nhiều chiến dịch và chương trình giúp người bán hàng thúc đẩy doanh thu tối đa, được thông báo sớm để người bán hàng có đầy đủ thời gian chuẩn bị và đạt được kết quả cao. Cụ thể, vào thời gian mùa lễ hội năm vừa qua, Rong Nho Trường Thọ đã ghi nhận doanh số tăng 300-500% so với ngày thông thường.

Một yếu tố đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Rong Nho Trường Thọ trên Amazon chính là dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), trong đó các doanh nghiệp chỉ cần lưu trữ hàng hóa tại các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon trên toàn thế giới; và Amazon sẽ phụ trách toàn bộ quy trình còn lại, bao gồm lấy hàng, đóng gói, vận chuyển và chăm sóc khách hàng. giúp đảm bảo được chất lượng sản phẩm (nhất là đối với các sản phẩm cần sự chú ý đặc biệt như rong nho biển). Anh tin rằng thông qua các dịch vụ của Amazon, doanh nghiệp có thể khẳng định được hình ảnh thương hiệu đẳng cấp cũng như bảo vệ được tên tuổi trên thị thường quốc tế đầy cạnh tranh.

Khi được hỏi về kế hoạch tương lai dành cho Rong Nho Trường Thọ, anh Tươi đã hào hứng chia sẻ về tầm nhìn “vươn ra thế giới” cùng Amazon. Cụ thể, anh dự kiến sẽ mở rộng kinh doanh lên tới 3 châu lục, không chỉ châu Mỹ mà còn cả châu Âu (hiện đang trong quá trình tạo tài khoản tại 6 quốc gia), châu Á (Singapore và Dubai) và Úc. Trong tương lai 5 năm tới, anh Tươi quyết tâm sẽ đưa Rong Nho Trường Thọ không chỉ trở thành thương hiệu rong nho hàng đầu thế giới mà còn là thương hiệu đại diện cho niềm tự hào dân tộc Việt Nam.

Về chương trình Amazon Global Selling

Chương trình Amazon Global Selling hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu dù họ ở bất kỳ đâu, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua chương trình Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 150 triệu khách hàng Prime từ các thị trường quốc tế của Amazon, cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ từ Mỹ, châu Âu và Nhật bản. Tìm hiểu thêm tại https://services.amazon.vn/ và trang Facebook https://www.facebook.com/banhangamazon.

 

Xem thêm: lmth.man-teiv-nas-yuht-hnagn-gnort-iom-iod-gnohp-neit-iougn-iot-ihk-uad-us-yk-hna-ut--oht-gnourt-ohn-gnor-uas-gnad/375613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đằng sau Rong nho Trường Thọ - từ anh kỹ sư dầu khí tới người tiên phong đổi mới trong ngành thủy sản Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools