vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ Hoài Linh chưa chuyển 13 tỉ đồng từ thiện: "Họ hứa giúp bà con khó khăn chứ không phải lụt bão"

2021-05-25 14:56

Liên quan đến vụ việc danh hài Hoài Linh chưa chuyển 13 tỉ đồng quyên góp từ thiện của khán giả, người hâm mộ, nhà hảo tâm đến người dân vùng lũ miền Trung, đại diện Uỷ ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đại Lãnh (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) đã lên tiếng về vụ việc.

Ông Trần Ngọc Điệp, Chủ tịch Uỷ ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đại Lãnh cho biết có trao đổi về kế hoạch trao quà từ thiện của danh hài Hoài Linh đến các hộ gia đình tại địa phương.

"Đây mới là kế hoạch, chưa có gì chính thức cả", ông Điệp nói.

Trước đó trong clip gửi đến truyền thông, khán giả, người hâm mộ và dư luận quan tâm đến vụ việc, ông Võ Hoài Linh (danh hài Hoài Linh) thừa nhận số tiền hơn 13 tỉ đồng hiện vẫn nằm trong tài khoản riêng. Hoài Linh cho biết nguyên nhân chưa chuyển đến người dân vùng lũ là do "dịch bệnh lại bùng phát nên đành phải dời.

Trong clip gửi đến truyền thông, Hoài Linh cũng đưa ra nhiều văn bản, thư cảm ơn đến từ nhiều địa phương mà danh hài này dự kiến sẽ đến trao quà trong đó có một văn bản do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Đại Lãnh.

Tuy nhiên, văn bản của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt nam xã Đại Lãnh có sai sót về thời gian thực hiện. Cụ thể, văn bản ghi dự kiến thời gian trao quà là ngày 14/4/2020.

Theo ông Điệp, ông là Chủ tịch mặt trận xã và là người đã ký giấy xác nhận kể trên. Ông Điệp thừa nhận do mình soạn ký và có sai sót về thời gian, chính xác là ngày 14/4/2021.

 Vụ Hoài Linh chưa chuyển 13 tỉ đồng từ thiện: Họ hứa giúp bà con khó khăn chứ không phải lụt bão - Ảnh 1.

Văn bản có sai sót do ông Điệp soạn và ký gửi cho Hoài Linh

"Khoảng ngày 10-12/4 có một người xưng tên Tự ở TP. Hồ Chí Minh liên hệ nói là dự kiến giữa tháng 5, đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh sẽ về thăm, tặng một số quà cho bà con Đại Lãnh. Số lượng quà bao nhiêu thì trao đổi sau, chưa rõ.

Tuy nhiên, qua hết tháng 4 mà tôi thấy họ không có trao đổi gì thêm nên có liên hệ lại với anh Tự. Anh Tự bảo là do dịch bệnh nên không về được", ông Điệp nói.

Theo vị Chủ tịch mặt trận xã Đại Lãnh, thời điểm khi trao đổi với ông Tự thì tại địa phương chưa xuất hiện dịch bệnh.

"Họ trao đổi là trao quà cho bà con khó khăn chứ không phải lụt bão. Lụt bão gì bữa ni nữa", ông Điệp nói.

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Đại Lãnh cho hay sau các đợt lũ, bão kéo dài cuối năm 2020 đã gây thiệt hại nặng nề đến đời sống người dân. Nhiều đoàn từ thiện của các nhà hảo tâm và sự hỗ trợ của các cấp chính quyền đã hỗ trợ 6.000 suất quà đến người dân. Ngoài ra, nhiều trường hợp bị sập nhà được xây dựng lại.

"Từ Tết nguyên đán 2021 đã không còn các đoàn từ thiện về xã để hỗ trợ bà con lũ lụt. Về cơn bản hiện tại, đời sống bà con đã ổn định", ông Điệp nói.

Ông Điệp cũng bày tỏ người dân Đại Lãnh vẫn còn nhiều trường hợp khó khăn, nên rất mong nhận được sự ủng hộ của người dân cả nước nói chung, của Hoài Linh nói riêng nên đã có giấy xác nhận gửi đến Hoài Linh.

Bảo Ngọc

DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ

Xem thêm: nhc.36112114152501202-oab-tul-iahp-gnohk-uhc-nahk-ohk-noc-ab-puig-auh-oh-neiht-ut-gnod-it-31-neyuhc-auhc-hnil-iaoh-uv/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ Hoài Linh chưa chuyển 13 tỉ đồng từ thiện: "Họ hứa giúp bà con khó khăn chứ không phải lụt bão"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools