vĐồng tin tức tài chính 365

Nỗ lực "giữ lửa" kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Bỉ mở rộng đầu tư

2021-05-26 15:43

Kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Bỉ tăng trên 6,4%, đóng góp vào mức tăng khoảng 10% kim ngạch thương mại Việt Nam - EU trong năm 2020. Kết quả này có sự nỗ lực từ phía các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Bỉ cũng như các Hiệp hội kết nối doanh nghiệp Bỉ.

Khi dịch COVID-19 bùng phát thì tổ chức trao đổi trực tuyến, ngay khi các biện pháp phòng dịch được nới lỏng thì gặp gỡ trực tiếp… những hoạt động này của Hội Liên minh Bỉ - Việt (BVA) được tổ chức với tần suất liên tục đã giữ lửa và ngày càng kết nối nhiều doanh nghiệp Bỉ muốn mở rộng đầu tư, làm ăn tại Việt Nam. Hiệu quả của các hoạt động này nhận được đánh giá tích cực từ các Cơ quan đại diện Việt Nam ở Bỉ và các doanh nghiệp Bỉ.

"Liên minh Bỉ - Việt là Hiệp hội hàng đầu trong việc thúc đẩy kết nối làm ăn kinh doanh, thương mại và đầu tư cũng như du lịch đối với Việt Nam. Họ đóng góp cho quá trình EU ký và phê chuẩn 2 Hiệp định thương mại tự do và bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU. Hiện nay họ tiếp tục kết nối để triển khai 2 hiệp định", ông Vũ Anh Quang - Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ cho hay.

Nỗ lực giữ lửa kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Bỉ mở rộng đầu tư - Ảnh 1.

Kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Bỉ tăng trên 6,4%, đóng góp vào mức tăng khoảng 10% kim ngạch thương mại Việt Nam - EU trong năm 2020. Ảnh minh họa - Báo Đầu tư.

Ông Eric Franssen - Giám đốc kinh doanh Tập đoàn John Cockerill cho biết: "Việc duy trì các cuộc trao đổi, cập nhật kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp Bỉ cùng đến đầu tư làm ăn của BVA và các cơ quan đại diện Việt Nam rất có ý nghĩa với chúng tôi".

"Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ đặc biệt là BVA có vai trò rất quan trọng trong việc kết nối giữa người dân hai nước làm nền tảng cho sự phát triển của doanh nghiệp Bỉ và Việt Nam", ông Danny Va Mullem - Tổng Giám đốc Tập đoàn Lambers - Seghers nói.

Thành lập từ năm 2011 và được dẫn dắt bởi các chính khách Bỉ - những người có tình cảm đặc biệt với Việt Nam, BVA đã có nhiều sáng kiến giúp các doanh nghiệp Bỉ trang bị những hiểu biết về môi trường kinh doanh hay văn hoá, con người Việt trước khi đến Việt Nam đầu tư, làm ăn.

Thượng Nghị sĩ Andries Gryffroy - Chủ tịch Liên minh Bỉ - Việt (BVA) cho biết: "Hoạt động của chúng tôi dựa trên 3 trụ cột là: Văn hoá, xã hội và kinh doanh. Ngoài việc trực tiếp kết nối doanh nghiệp hai nước, chúng tôi mở các lớp học tiếng Việt, tổ chức các sự kiện giới thiệu văn hoá Việt hay các chương trình từ thiện để người Bỉ hiểu người Việt hơn".

"Thông qua trao đổi với các công ty Bỉ, Hội Liên minh Bỉ - Việt cũng hiểu được các doanh nghiệp Bỉ đánh giá cao sự kiên trì và sáng tạo của các công ty Việt Nam", ông Dương Minh Trí - Tổng Thư ký Liên minh Bỉ - Việt (BVA) cho hay.

Những nỗ lực của các cơ quan đại diện tại Vương quốc Bỉ cũng như các Hiệp hội như Liên minh Bỉ Việt đã tạo cầu nối quan trọng cho doanh nghiệp hai nước Việt Nam Bỉ mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư làm ăn vì lợi ích chung của người dân hai nước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.81291914162501202-ut-uad-gnor-om-ib-man-teiv-peihgn-hnaod-ion-tek-aul-uig-cul-on/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nỗ lực "giữ lửa" kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Bỉ mở rộng đầu tư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools