vĐồng tin tức tài chính 365

Bắc Giang: 8 doanh nghiệp trong KCN được sản xuất trở lại từ ngày 28/5

2021-05-26 19:16

Theo đó, 8 doanh nghiệp được tổ chức xây dựng mô hình điểm, sản xuất trở lại trong điều kiện có dịch COVID-19, từ đó rút kinh nghiệm để mở rộng khi dịch cơ bản được kiểm soát ở Bắc Giang. Các doanh nghiệp sẽ tổ chức sản xuất trở lại từ ngày 28/5.

Trước đó, ngày 18/5, Bắc Giang đã tạm dừng hoạt động 4 khu công nghiệp để tập trung dập dịch gồm: Khu công nghiệp Đình Trám thuộc huyện Việt Yên, khu công nghiệp Quang Châu thuộc huyện Việt Yên, khu công nghiệp Vân Trung nằm giữa huyện Việt Yên và Yên Dũng, khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng thuộc huyện Yên Dũng.

Trước mắt, Bắc Giang tổ chức xây dựng mô hình điểm cho các doanh nghiệp sản xuất trở lại đối với 8 doanh nghiệp của 4 khu công nghiệp trên. Trong đó, có 1 công ty thuộc khu công nghiệp Đình Trám, 1 công ty thuộc khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng, 1 công ty thuộc khu công nghiệp Vân Trung, 4 công ty thuộc khu công nghiệp Quang Châu, 1 công ty thuộc cả 2 khu công nghiệp Đình Trám và Quang Châu.

Bắc Giang: 8 doanh nghiệp trong KCN được sản xuất trở lại từ ngày 28/5 - Ảnh 1.

Bốn khu công nghiệp tại Bắc Giang sẽ hoạt động trở lại từ ngày 28/5. Ảnh minh họa - Báo Bắc Giang.

Các doanh nghiệp trước khi quay trở lại hoạt động phải được rà soát, kiểm tra, đánh giá bảo đảm điều kiện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong sản xuất và được hướng dẫn đầy đủ các quy định, biện pháp bảo đảm an toàn trong điều kiện vừa sản xuất, vừa phòng, chống dịch COVID-19.

Các doanh nghiệp chỉ sử dụng người lao động đã được cơ quan y tế và chính quyền địa phương nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận đã được kiểm soát nguy cơ lây nhiễm dịch từ ngày 9/5 trở lại đây và có 2 lần xét nghiệm PCR kết quả âm tính với COVID-19, trong đó lần gần nhất trước khi quay trở lại làm việc tại doanh nghiệp 1 ngày.

Bắc Giang cũng quy định chặt chẽ về việc ăn ở, đưa đón, hạn chế tiếp xúc để đảm bảo an toàn với người lao động. Thực hiện xét nghiệm tầm soát COVID-19 đối với toàn bộ người lao động, mỗi lần cách nhau 7 ngày trong tháng đầu tiên.

Bắc Giang tiêu thụ hơn 2.000 tấn vải chín sớmBắc Giang tiêu thụ hơn 2.000 tấn vải chín sớm

VTV.vn - Mặc dù dịch bệnh diễn biến còn phức tạp nhưng người trồng vải tại tỉnh Bắc Giang đã bắt tay vào việc thu hoạch trái vải sớm.

Từ tâm dịch, 15 tấn vải thiều Bắc Giang lên đường sang NhậtTừ tâm dịch, 15 tấn vải thiều Bắc Giang lên đường sang Nhật

VTV.vn - Sáng nay (26/5), lô vải thiều đầu tiên trong mùa vụ năm nay của tỉnh Bắc Giang lên đường sang Nhật Bản.

Bắc Giang xây dựng 3 kịch bản tiêu thụ vải thiều trong điều kiện có dịch COVID-19Bắc Giang xây dựng 3 kịch bản tiêu thụ vải thiều trong điều kiện có dịch COVID-19

VTV.vn - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Bắc Giang xây dựng và triển khai 3 kịch bản tiêu thụ vải thiều trong điều kiện có dịch COVID-19.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.79784957162501202-5-82-yagn-ut-ial-ort-taux-nas-coud-nck-gnort-peihgn-hnaod-8-gnaig-cab/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắc Giang: 8 doanh nghiệp trong KCN được sản xuất trở lại từ ngày 28/5”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools