vĐồng tin tức tài chính 365

Tỷ phú Jeff Bezos chính thức từ chức Giám đốc điều hành Amazon

2021-05-27 10:33

"Chúng tôi chọn ngày đó vì đó là ngày quan trọng đối với tôi, ngày Amazon được thành lập vào năm 1994, chính xác là 27 năm trước", ông Jeff Bezos cho biết tại cuộc họp hội đồng cổ đông thường niên của Amazon diễn ra ngày 26/5.

Ông Jeff Bezos thành lập Amazon vào năm 1994 và biến một cửa hàng sách trực tuyến như ý tưởng ban đầu thành một trong trong những tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới, với danh mục hàng hóa lên tới cả trăm triệu mặt hàng. Tháng 1 năm ngoái, Amazon đã vượt qua mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD và ở thời điểm hiện tại đạt giá trị 1,6 nghìn tỷ USD.

Vào tháng 2, Amazon đã thông báo rằng Bezos sẽ rời vị trí của mình vào cuối năm nay. Tỷ phú Jeff Bezos sẽ chuyển sang làm Chủ tịch điều hành hội đồng quản trị của Amazon và dự kiến sẽ dành nhiều thời gian hơn cho các sáng kiến như Bezos Earth Fund, công ty tàu vũ trụ Blue Origin của ông. Ông khẳng định quyết định của mình không phải là "về hưu" và ông "chưa bao giờ có nhiều năng lượng" hơn lúc này.

Công ty đã giữ im lặng kế hoạch kế nhiệm mặc dù nhiều người dự đoán rằng, Jassy hoặc Jeff Wilke, người đã từ chức vụ Giám đốc bộ phận kinh doanh tiêu dùng trên toàn thế giới của Amazon vào tháng 8 năm ngoái, sẽ là người kế nhiệm của Bezos.

Gần 65 tỷ đồng cho một vé trên tàu du hành vũ trụ của tỷ phú Jeff BezosGần 65 tỷ đồng cho một vé trên tàu du hành vũ trụ của tỷ phú Jeff Bezos

VTV.vn - Công ty tên lửa Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos vừa cho biết, giá thầu cho một chỗ ngồi trên tàu vũ trụ du hành không gian của hãng này đã lên đến gần 3 triệu USD.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.44991400172501202-nozama-hnah-ueid-cod-maig-cuhc-ut-cuht-hnihc-sozeb-ffej-uhp-yt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tỷ phú Jeff Bezos chính thức từ chức Giám đốc điều hành Amazon”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools