vĐồng tin tức tài chính 365

Giết mẹ vì tờ di chúc, lĩnh 20 năm tù

2021-05-28 03:03

Ngày 27/5, Yên, quê Trà Vinh, bị TAND Cấp cao tại TP HCM bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm về tội Giết người.

HĐXX cũng bác kháng cáo của đại diện người bị hại, cho rằng không có căn cứ cho thấy con trai của ông Yên liên quan vụ án.

Bị cáo Yên sau phiên tòa hôm nay. Ảnh: Bình Nguyên.

Bị cáo Yên sau phiên tòa hôm nay. Ảnh: Bình Nguyên.

Bản án sơ thẩm xác định, Yên được mẹ là bà Lành, 75 tuổi, cho mảnh đất gần nhà để canh tác và cất chòi nhưng không được đứng tên quyền sử dụng đất. Nghe tin mẹ lập di chúc để lại mảnh đất này cho em là chị Hiền, Yên nhiều lần hỏi nhưng cả hai đều nói không có.

Ngày 14/8/2016, sau khi uống rượu, Yên nảy sinh ý định giết em gái để lấy di chúc. Rạng sáng hôm sau, Yên qua nhà mẹ lấy xe máy nói đi chở người cháu, nhưng chạy một đoạn thì bỏ xe ven đường rồi về nhà nói dối "xe bị hỏng rớt xuống mương nước".

Tưởng thật, bà Lành kêu chị Hiền ra phụ anh kéo xe lên. Chị Hiền lấy đèn pin đội lên đầu đi trước, Yên đi sau cầm khúc gỗ đánh liên tiếp vào đầu em gái khiến chị này gục xuống ven đường.

Yên quay vào nhà thì thấy có người rọi đèn pin bên ngoài. Tưởng chị Hiền tỉnh lại, ông ta vớ gậy tre đánh vào đầu làm người này ngã xuống bờ ao. Nghe tiếng nạn nhân kêu la, Yên biết đã đánh nhầm mẹ mình. Tuy nhiên, ông ta bỏ mặc bà Lành, đi vào nhà cạy tủ thờ để tìm di chúc thì người cháu trong gia đình thức dậy. Sợ bị lộ, Yên bỏ về chòi của mình.

Lúc sau chị Hiền tỉnh dậy nhưng không dám quay về nhà vì sợ Yên đánh, phải qua hàng xóm cầu cứu. Bà Lành được tìm thấy dưới mương nước nhưng đã tử vong. Chị Hiền bị thương tật 13%.

Năm 2017, TAND tỉnh Trà Vinh xét xử sơ thẩm lần đầu, tuyên phạt Yên 20 năm tù. Cho rằng con trai ông Yên có liên quan đến cái chết của bà Lành, bà Hiền và gia đình kháng cáo đề nghị cơ quan tố tụng làm rõ vai trò của anh này. Ông Yên kháng cáo kêu oan tội Giết người. TAND Cấp cao tại TPHCM sau đó hủy án để làm rõ có đồng phạm hay không.

Quá trình điều tra lại, Công an và VKS tỉnh Trà Vinh giữ nguyên quan điểm. Tháng 8/2020, TAND tỉnh Trà Vinh xử lần hai, giữ nguyên phán quyết trước đó. Bị cáo và chị Hiền lại kháng cáo.

Tại phiên tòa hôm nay, Yên thừa nhận hành vi phạm tội và thay đổi kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Bình Nguyên

Xem thêm: lmth.7974824-ut-man-02-hnil-cuhc-id-ot-iv-em-teig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giết mẹ vì tờ di chúc, lĩnh 20 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools