vĐồng tin tức tài chính 365

FIFA hủy các trận của Triều Tiên, đội Việt Nam buộc phải nhất

2021-05-28 07:47

Việc hủy kết quả trên làm xáo trộn ở bảng H nhưng cũng làm các bảng còn lại chịu ảnh hưởng, nhất là khi so sánh các vị trí nhì trong tám bảng để tìm ra bốn suất vé vớt.

Đội Triều Tiên đã thi đấu năm trận được 8 điểm (thắng 2, hòa 2, thua 1), xếp thứ tư bảng H rồi quyết định rút lui. Với việc hủy kết quả các trận của Triều Tiên, bảng H có thay đổi lớn. Turkmenistan bị hủy 3 điểm trận lượt đi thắng Triều Tiên nên chỉ còn 6 điểm, từ vị trí nhất bảng rơi xuống vị trí thứ ba. Trong khi đó Hàn Quốc và Lebanon đều cùng bị hủy 1 điểm (hòa Triều Tiên), từ 8 điểm xuống còn 7 điểm lên vị trí nhất, nhì bảng.

FIFA hủy các trận của Triều Tiên, đội Việt Nam buộc phải nhất  - ảnh 1
Nếu nhì bảng H, khi so thành tích với các đội nhì của bảy bảng còn lại, Việt Nam sẽ phải hủy những trận gặp Indonesia. Ảnh: NGỌC DUNG

Từ việc hủy kết quả các trận của Triều Tiên, việc tính các đội nhì bảng xuất sắc nhất cũng có thay đổi, đó là bảy bảng còn lại thành tích đội nhì bảng khi so sánh sẽ hủy kết quả với đội cuối mỗi bảng.

Chính vì thế thầy trò HLV Park Hang-seo sắp tới sẽ phải thay đổi chỉ tiêu, không còn là 4 điểm cho ba trận mà phải cao hơn nữa, trong đó quan trọng là thắng được UAE để lên nhất bảng. Có như vậy mới tránh việc nhì bảng phải so sánh với bảy đội nhì bảng khác sẽ rất thua thiệt và khó chen chân vào bốn suất vớt nhì bảng.

Thắng Indonesia ở lượt về rất quan trọng vì nó giúp có thêm 3 điểm cho cuộc đua nhất bảng nhưng thắng Indonesia mà sẩy chân hai trận sau, rơi xuống thứ nhì thì rất thiệt bởi so đo các suất nhì bảng mà bị trừ 6 điểm (hai trận thắng đội cuối bảng) thì lợi bất cập hại. 

 

 

Xem thêm: lmth.063889-tahn-iahp-coub-man-teiv-iod-neit-ueirt-auc-nart-cac-yuh-afif/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“FIFA hủy các trận của Triều Tiên, đội Việt Nam buộc phải nhất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools