vĐồng tin tức tài chính 365

CEO JPMorgan: "Hãy tránh xa tiền số"

2021-05-28 10:07

Trả lời câu hỏi của Uỷ ban Dịch vụ Tài chính tại Hạ viện Mỹ về Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số, ông Jamie Dimon thẳng thắn: "Lời khuyên của cá nhân tôi dành cho mọi người là: Hãy tránh xa nó. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là khách hàng của tôi không muốn sở hữu tiền số. Điều này liên quan đến cách điều hành doanh nghiệp. Tôi không hút cần sa nhưng nếu các vị khiến nó hợp pháp, tôi sẽ không ngăn người dân sử dụng nó".

Ông chủ lớn trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng cũng nói rằng tiền số không thể so sánh với tiền pháp định (fiat currency) hay vàng được.

CEO JPMorgan: Hãy tránh xa tiền số - Ảnh 1.

CEO JPMorgan nhấn mạnh tiền số không thể so sánh với vàng và tiền pháp định

Tuy nhiên, ông Dimon nói thêm, quan điểm cá nhân của ông không áp đặt cho các dịch vụ tài chính là JPMorgan Chase cung cấp cho khách hàng của mình.

Ngân hàng thương mại lớn nhất nước Mỹ JPMorgan Chase và nhiều đối thủ đang tiếp tục lấn sân sang thị trường tiền số. Theo báo cáo của CoinDesk, JPMorgan Chase đang chuẩn bị cung cấp một quỹ Bitcoin dành cho các khách hàng tư nhân gàu có.

"Rất nhiều khách hàng hỏi rằng, chúng tôi có thể giúp họ mua hoặc bán tiền số không? Và chúng tôi đang đầu tư vào nó khi chúng tôi nói tại đây", ông Dimon cho biết tại cuộc họp cổ đông thường niên của JPMorgan Chase vào ngày 18/5.

Tiếp cận với tiền số là một sự thay đổi lớn đối với ông chủ lớn của ngành ngân hàng, người đã từng mô tả Bitcoin là một "trò lừa đảo" vào năm 2017.

"Tôi không bình luận về cách mọi người cách tiêu tiền, bất kể cá nhân tôi có thể cảm thấy thế nào về điều gì đó", ông Dimon nói thêm với Quốc hội vào hôm thứ Năm.

Ông cũng nói thêm, bản thân trong nội bộ JPMorgan Chase cũng đang tranh luận về cách cung cấp các sản phẩm tiền số theo cách "an toàn".

CEO tỷ phú cũng gợi ý với người dùng rằng, loại tài sản này có thể được hưởng lợi từ một khuôn khổ quy định chặt chẽ hơn. Mặc dù Dimon chỉ trích các cơ quan quản lý là "trễ một ngày và thiếu một USD" và dự đoán, cơn sốt hiện này sẽ khiến chính phủ phải chú ý nhiều hơn với Bitcoin trong tương lai.

CEO JPMorgan: Hãy tránh xa tiền số - Ảnh 2.

Thị trường tiền số vừa trải qua một đợt biến động mạnh

Ngân hàng phố Wall thay đổi về Bitcoin

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hồi tháng 4 với hãng tin CNBC, bà Mary Rich Giám đốc Tài sản số Toàn cầu của mảng Quản lý Tài sản Cá nhân thuộc Goldman Sachs cho biết ngân hàng này sẽ ra mắt kênh đầu tư tiền kỹ thuật số cho khách hàng.

Goldman Sachs cũng được cho là đang tìm cách mở rộng danh sách đầu tư vào Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số cho khách hàng, "cho dù là thông qua Bitcoin vật lý, các công cụ phái sinh hay các phương tiện đầu tư truyền thống".

Theo bà Mary Rich, nhu cầu của người tiêu dùng chính là yếu tố dẫn tới quyết định của Goldman Sachs. "Có nhiều khách hàng muốn giữ Bitcoin để phòng trừ lạm phát. Số khác thì cho rằng chúng ta đang ở trong bình minh của thời kỳ Internet mới và tìm cách để được tham gia vào lĩnh vực này".

Trước đó, đối thủ lớn của Goldman Sachs là Morgan Stanley cũng đã cho phép các khách hàng giàu có của mình tiếp cận các quỹ đầu tư Bitcoin kể từ tháng Tư. Đây là ngân hàng lớn đầu tiên của Mỹ có động thái này.

Hai trong số các quỹ được Morgan Stanley cho phép nhà đầu tư tiếp cận đến từ công ty tiền số Galaxy Digital, trong khi quỹ thứ 3 là sự hợp tác của công ty quản lý tài sản FS Investments và công ty Bitcoin NYDIG.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.33675848082501202-os-neit-ax-hnart-yah-nagrompj-oec/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“CEO JPMorgan: "Hãy tránh xa tiền số"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools