Phần lớn khách cho biết tìm mua xe đạp cho con vui chơi, vận động khi phải nghỉ học sớm và kéo dài. Nhiều người khác mua xe đạp để có phương tiện tập thể thao trong bối cảnh các phòng tập buộc phải đóng cửa để hạn chế dịch bệnh lây lan.
Khách chọn mua xe đạp tại một cửa hàng trên đường Võ Thị Sáu (quận 3, TP HCM)
Về phía doanh nghiệp, đại diện Aeon Việt Nam nhận định Covid-19 lây lan khiến nhiều người chú ý hơn tới việc tăng cường thể lực để phòng chống dịch bệnh. Do đó, sức mua xe đạp phục vụ tập luyện thể thao tăng là xu hướng không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới. Hệ thống này cũng ghi nhận năm 2020, tiêu thụ xe đạp tăng trưởng khoảng 200%-300% so với năm trước và sẽ tiếp tục duy trì trong năm 2021.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng Giám đốc Công ty CP Thế Giới Di Động, cho biết doanh nghiệp này vừa "nhảy" sang mảng kinh doanh xe đạp khoảng một tháng nay với 6 điểm bán đã ra mắt. Mục tiêu đến cuối năm 2021, chuỗi này sẽ hình thành 150 điểm bán xe đạp, đạt doanh thu khoảng 400 tỉ đồng.
Xem thêm: mth.84512122292501202-yahc-nab-pad-ex-gnat-cud-eht-uac-uhn/et-hnik/nv.moc.dln