vĐồng tin tức tài chính 365

Thủy Tiên, Trấn Thành, Hoài Linh nói gì về tiền từ thiện?

2021-05-30 12:14

Sự thật tin đồn Thủy Tiên “nhận vơ” xây 10 nhà cộng đồng

Ca sĩ Thủy Tiên chính thức chia sẻ hình ảnh 10 căn nhà cộng đồng chống lũ bão vào tối 23-5.

Theo chia sẻ của cô: 10 căn nhà gần như đã hoàn tất, cụ thể trong đó có sáu căn đã hoàn thiện và làm lễ cắt băng khánh thành gắn biển tài trợ hôm 22-5, để kịp ngày 23-5 cho người dân đi bầu cử. Bốn căn còn lại đang sơn nước xong sẽ đưa vào sử dụng từ ngày 15-6 tới đây.

Thủy Tiên, Trấn Thành, Hoài Linh nói gì về tiền từ thiện? - ảnh 1
Ca sĩ Thủy Tiên chính thức lên tiếng sau tin đồn "nhận vơ" 10 nhà cộng đồng. Ảnh: FBNV

Cũng trong câu chuyện này, cô chính thức lý giải vì sao biển tài trợ có để tên cá nhân Thủy Tiên và Công Vinh. Từ đây, câu chuyện tố cáo “Thủy Tiên nhận vơ 10 nhà cộng đồng” chính thức có đáp án từ chính chủ.

Cụ thể, nhiều tháng trước đó khi trao đổi với lãnh đạo Hà Tĩnh từ trước khi xây nhà, cô đề nghị chỉ có nội dung là mạnh thường quân cá nhân doanh nghiệp chứ không để tên Thủy Tiên.

Nữ ca sĩ cho rằng, đây là tiền của người dân cả nước ủng hộ nên cô mong không để tên mình. Nhưng cũng vì vậy mà nhiều người xuyên tạc, tố cáo nữ ca sĩ “nhận vơ” 10 công trình này.

Thủy Tiên, Trấn Thành, Hoài Linh nói gì về tiền từ thiện? - ảnh 2
Hình ảnh căn nhà cộng đồng đã hoàn thiện được Thuỷ Tiên chia sẻ. Ảnh: FBNV

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh sau đó đã quyết định biển tài trợ nhà cộng đồng ngoài ghi tên tri ân mạnh thường quân cả nước, sẽ ghi tên vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên vào để tránh người khác nói sai sự thật gây ảnh hưởng đến công việc thiện nguyện ý nghĩa này.

NSƯT Hoài Linh lên tiếng về ồn ào 13 tỉ từ thiện miền Trung

Tuần qua, nghệ sĩ Hoài Linh đã có trả lời truyền thông về số tiền 13 tỉ từ thiện mà nhiều người dân cả nước đã quyên góp vào tài khoản của nghệ sĩ để ủng hộ đồng bào miền Trung hồi cuối năm 2020.

Hoài Linh khẳng định số tiền anh quyên góp được cho đồng bào miền Trung không phải chỉ 13 tỉ đồng mà chính xác là hơn 14,67 tỉ đồng. Số tiền vẫn trong tài khoản riêng dành cho mục đích từ thiện mà anh đã thiết lập.

Thủy Tiên, Trấn Thành, Hoài Linh nói gì về tiền từ thiện? - ảnh 3
Hoài Linh cho biết anh đã có hai chuyến hỗ trợ tại huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam vào ngày 26-1 và 2-2-2021. Ảnh: Cắt từ clip nhân vật cung cấp

Anh cho biết đã chuẩn bị chuyến đi trao số tiền cho đồng bào miền Trung nhưng nhiều lần phải dời lại do dịch COVID-19.

“Linh cũng xin nói lại rõ số tiền quý vị gửi vào tài khoản này hiện nay cộng luôn cả lãi suất, trừ số tiền Linh đã chi thì còn lại 13.770.205.833 đồng (hơn 13,7 tỉ đồng)” - NSƯT Hoài Linh cho biết.

NSƯT Hoài Linh đã gửi video đến một số cơ quan truyền thông chia sẻ về việc anh đã làm tại miền Trung cũng như những kế hoạch đến miền Trung. Theo văn bản NSƯT Hoài Linh cung cấp trong video, anh đã trao:

- 200 suất quà (500.000đ/suất) và hỗ trợ 2 căn nhà tốc mái (50 triệu/căn) vào ngày 26-1-2021 tại xã Quế Long, huyện Quế Sơn.

- Hỗ trợ xây dựng nhà ở, quà cho học sinh khó khăn… tại huyện Quế Sơn tổng giá trị 500 triệu đồng vào ngày 2-2-2021.

Thủy Tiên, Trấn Thành, Hoài Linh nói gì về tiền từ thiện? - ảnh 4
NSƯT Hoài Linh: Ảnh: TL 

Nghệ sĩ Hoài Linh dự kiến trao tại một số địa phương khác nữa (Quảng Bình, Quảng Nam, Hà Tĩnh…), nhưng địa phương có văn bản tạm hoãn, không đón tiếp đoàn thiện nguyện do dịch bệnh. Nhiều địa phương đã xác nhận về việc hỗ trợ miền Trung của NSƯT Hoài Linh.

Việc Hoài Linh xin lúc "ngặt" nhưng lại không trao lúc "ngặt", để tới 6 tháng sau, khi dư luận đặt vấn đề mới lên tiếng đã khiến thanh danh của anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Sau những lùm xùm này, một số nhãn hàng sợ bị vạ lây đã gỡ bỏ hình ảnh đại diện chiến dịch của nghệ sĩ. Sàn thương mại điện tử Shopee đã gỡ bỏ hầu hết các hình ảnh, video liên quan đến NSƯT Hoài Linh trên webiste, ứng dụng và trang Fanpage chính thức của sàn này.

Không chỉ riêng gì Shopee, trên Fanpage “Thách thức danh hài” với hơn 3 triệu người theo dõi của chương trình truyền hình, nhiều ý kiến khán giả phản đối việc mời Hoài Linh ngồi ghế nóng giám khảo.

Mới đây, một công dân đã đề nghị xem xét thu hồi danh hiệu NSƯT của nghệ sĩ Hoài Linh và cấm sóng các chương trình truyền hình có sự xuất hiện của nghệ sĩ. Thanh tra Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã chuyển đơn đến Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM để giải quyết theo thẩm quyền.

Về phía Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết đơn vị này chưa nhận được đơn đề nghị xem xét thu hồi danh hiệu NSƯT của nghệ sĩ Hoài Linh.

Trấn Thành đập tan tin đồn “ăn chặn từ thiện”

Tuần qua, sau Hoài Linh, Trấn Thành cũng vướng lùm xùm về số tiền 4,7 tỉ từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung.

Thủy Tiên, Trấn Thành, Hoài Linh nói gì về tiền từ thiện? - ảnh 5
Trấn Thành nhanh chóng lên tiếng ngay khi xuất hiện tin đồn. Ảnh: FBNV

Cụ thể, trước đó, anh công khai thông tin: nhiều người dân cả nước đã gửi về tài khoản của Trấn Thành 8,7 tỉ. Anh chia số tiền đó ra làm 3 để nhờ chuyển đến đồng bào miền Trung, trong đó 1 tỉ nhờ mẹ ruột ca sĩ Hồ Ngọc Hà, 3 tỉ nhờ diễn viên Đại Nghĩa, và 4,7 tỉ nhờ ca sĩ Thủy Tiên. Nhiều người đặt câu hỏi: 4,7 tỉ gửi Thủy Tiên đã gửi chưa?

Ngay khi tin đồn vừa lên, trong đêm, Trấn Thành đã chính thức lên tiếng, anh cho biết: “Về phía Thủy Tiên, tôi có nhắn tin và gọi điện thoại liên lạc nhưng có thể do lúc đó Thủy Tiên đang rất bận việc cứu trợ tại miền Trung nên tôi không được hồi âm.

Trước tình hình cấp bách này, thấy cô Ngọc Hương là người miền Trung, và cô đang trực tiếp đi cứu trợ tận nơi tại miền Trung nên tôi mới quyết định chuyển hết phần còn lại cho cô giải quyết luôn cho kịp thời vì cứu người như cứu hoả”.

Thủy Tiên, Trấn Thành, Hoài Linh nói gì về tiền từ thiện? - ảnh 6
Ủy nhiệm chi và sao kê Trấn Thành công khai trên fanpage. Ảnh: FBNV

Cùng với đó, anh công khai chia sẻ hình ảnh chứng từ ủy nhiệm chi và sao kê về số tiền 6.453.000.000đ đã chuyển trong 3 đợt cho cô Ngọc Hương (mẹ của ca sỹ Hồ Ngọc Hà) như lời hứa, đập tan tin đồn không hay trước đó.

“Cũng thông qua lần này, Trấn Thành gửi lời xin lỗi vô cùng đến Thủy Tiên và quý vị khán giả vì có sự thay đổi cuối giờ mà lại quên không thông báo cho mọi người. Đó là một thiếu sót lớn, Trấn Thành xin rút kinh nghiệm sâu sắc. Xin lỗi đã làm liên luỵ đến Tiên. Mong mọi người và Thủy Tiên lượng thứ”- Trấn Thành chia sẻ trên fanpage của mình.

NSND Hồng Vân lên tiếng sau ồn ào thị phi

Ngày 24-5, NSND Hồng Vân chính thức lên tiếng sau khi vướng hàng loạt thị phi liên quan đến Võ Hoàng Yên, "chửi khán giả"... thời gian qua.

Có hai vấn đề, Hồng Vân muốn làm rõ. Một là cô không quen biết ông Võ Hoàng Yên và cũng chưa từng gặp mặt. “Do đó, việc quy kết, chụp mũ Vân là đồng bọn với ông ấy là không đúng”- Hồng Vân chia sẻ.

Thủy Tiên, Trấn Thành, Hoài Linh nói gì về tiền từ thiện? - ảnh 7
NSND Hồng Vân lên tiếng, cô cho biết không quen biết ông Võ Hoàng Yên và cũng chưa từng gặp mặt. Ảnh: FBNV

Thứ hai, Hồng Vân không “chửi” khán giả như những thông tin quy chụp trước đó. “Vân mang ơn tất cả những khán giả đã ủng hộ mình trong suốt thời gian qua”- NSND Hồng Vân khẳng định.

Nữ nghệ sĩ cho biết sở dĩ cô chọn lựa im lặng, không phân bua, giải trình giữa ồn ào thị phi bởi cả nước đang căng mình chống dịch COVID-19 và kì bầu cử Quốc Hội, Hội đồng nhân dân hết sức quan trọng. Ngay khi bầu cử vừa xong, nữ nghệ sĩ lên tiếng để nói một lần cho rõ, tránh để câu chuyện đi quá xa.

Xem thêm: lmth.868889-neiht-ut-neit-ev-ig-ion-hnil-iaoh-hnaht-nart-neit-yuht/oas-neyuhc/irt-iaig/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thủy Tiên, Trấn Thành, Hoài Linh nói gì về tiền từ thiện?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools