vĐồng tin tức tài chính 365

Savills: Khách sạn Đà Nẵng ế ẩm nhất trong 1 thập kỷ

2021-05-30 15:45

Trong báo cáo thị trường bất động sản Đà Nẵng tháng 5/2021, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội nhận định, COVID-19 đã có những tác động khá lớn tới thị trường bất động sản Đà Nẵng, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng - lĩnh vực đã gặp những khó khăn nhất định vì các đợt sóng dịch diễn ra liên tiếp cùng các lệnh hạn chế khách du lịch nước ngoài.

"Phân khúc khách sạn nói chung và khách sạn từ 3 đến 5 sao nói riêng cũng bị ảnh hưởng. Công suất thị trường giảm -44 điểm % theo năm, thấp nhất trong 10 năm trở lại đây, giá phòng trung bình giảm -50% theo năm", ông Matthew Powell nói.

Savills: Khách sạn Đà Nẵng ế ẩm nhất trong 1 thập kỷ - Ảnh 1.

COVID-19 đang tác động mạnh đến du lịch nói riêng và du lịch cả nước nói chung

Không chỉ Đà Nẵng, ngành du lịch cả nước cũng đang hứng chịu những thiệt hại nặng nề bởi dịch bệnh.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê mới công bố cho thấy, khách quốc tế đến nước ta trong tháng 5/2021 ước tính đạt 13,4 nghìn lượt người, giảm 30,8% so với tháng trước và giảm 40,6% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 5 tháng đầu năm 2021, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt 81 nghìn lượt người, giảm 97,8% so với cùng kỳ năm trước.

Bất động sản nhà ở, thương mại và công nghiệp "chiếm sóng"

Trái ngược với bất động sản nghỉ dưỡng, theo Savills, bất động sản nhà ở, thương mại và công nghiệp được dự báo sẽ là điểm sáng của thị trường bất động sản Đà Nẵng.

"Vị trí thuận lợi cùng các ưu đãi khuyến khích đầu tư hợp lý là đòn bẩy để các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư công nghiệp tại Đà Nẵng. Bất động sản công nghiệp tại đây được dự báo là sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới, nhờ lợi thế về chi phí cũng như các ưu đãi của chính phủ về phát triển công nghiệp. Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã và đang có những hoạt động đầu tư rất tích cực cho lĩnh vực này", Savills nhận định.

Savills: Khách sạn Đà Nẵng ế ẩm nhất trong 1 thập kỷ - Ảnh 2.

Bất động sản công nghiệp được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng bất chấp COVID-19 (Ảnh: Báo Đà Nẵng)

Trong khi đó, với bản quy hoạch và phát triển đô thị mới được công bố, thị trường dự báo sẽ được phát triển đa dạng hơn ở danh mục bất động sản nhà ở, phục vụ mục đích sinh sống lâu dài của người dân trong thành phố thay vì chỉ tập trung vào bất động sản nghỉ dưỡng ven biển.

Ngoài ra theo Savills, lĩnh vực bất động sản văn phòng tại Đà Nẵng vẫn giữ ở mức ổn định. Hiện thị trường vẫn ghi nhận một lượng cầu nhất định cho việc mở rộng mặt bằng hoặc mở thêm chi nhánh văn phòng tại Đà Nẵng.

"Chúng ta cần nhìn nhận Đà Nẵng không chỉ là điểm đến du lịch, mà còn rất nhiều tiềm năng cho các phân khúc bất động sản khác. Có thể nói, chúng tôi tin tưởng vào khả năng hồi phục của thị trường Đà Nẵng sau dịch. Thị trường cũng bắt đầu ghi nhận nhu cầu từ nhà đầu tư tại thành phố, không chỉ là nhu cầu từ những nhà đầu tư từ các địa phương khác như trước kia", ông Matthew Powell nhận định.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.57471253103501202-yk-paht-1-gnort-tahn-ma-e-gnan-ad-nas-hcahk-sllivas/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Savills: Khách sạn Đà Nẵng ế ẩm nhất trong 1 thập kỷ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools