vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh: Hàng hoá thiết yếu không khan hiếm, không tăng giá

2021-05-31 03:29

Trước thông tin TP Hồ Chí Minh quyết định giãn cách xã hội trong 15 ngày, nhiều người dân cảm thấy không yên tâm nên trong buổi chiều nay đã có tình trạng người dân tập trung đông để đi mua thực phẩm thiết yếu.

Trước hiện trạng này, TP Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân bình tĩnh và yên tâm, không lo thiếu các mặt hàng thiết yếu, không nên tập trung đông người đi mua hàng lúc này mà nên chia làm nhiều thời điểm để giảm tải cho các hệ thống siêu thị trên địa bàn.

Tại siêu thị Co.opmart Quang Trung (quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh), hôm nay ghi nhận lượng người đến mua sắm tăng 200% so với ngày thường. Các mặt hàng được người dân mua chủ yếu là gạo, dầu ăn, mì tôm, thực phẩm... Ngay sau khi nắm bắt tình hình mua sắm tăng đột biến, siêu thị đã làm việc với nhà cung ứng và bổ sung hàng hóa cho người dân.

TP Hồ Chí Minh: Hàng hoá thiết yếu không khan hiếm, không tăng giá  - Ảnh 1.

Người dân TP Hồ Chí Minh không lo thiếu các mặt hàng thiết yếu trong thời gian giãn cách xã hội

Theo ghi nhận tại các siêu thị trên địa bàn, lượng người đi mua sắm có đông hơn ngày thường nhưng không ghi nhận sự chen lấn do thiếu hàng hóa.

Các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm như gạo, dầu ăn.. vẫn đầy đủ. Các mặt hàng tươi sống vẫn được liên tục bổ sung nguồn hàng. Do Thành phố đã có kinh nghiệm trong 3 lần chống dịch bệnh nên kịch bản cung ứng lượng hàng hóa không những đủ mà còn vượt nhu cầu nên không có hiện tượng tăng giá, khan hàng.

Theo chỉ đạo mới nhất của TP Hồ Chí Minh, bên cạnh kênh bán hàng hiện đại như siêu thị, các loại hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu vẫn được bán trên nền tảng thương mại điện tử nên người dân yên tâm mua sắm, tránh tụ tập đông người ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.48142210203501202-uey-teiht-gnah-ueiht-ol-gnohk-nad-iougn-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh: Hàng hoá thiết yếu không khan hiếm, không tăng giá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools