vĐồng tin tức tài chính 365

Quận Gò Vấp lập 9 chốt kiểm soát từ 0h ngày 31-5

2021-05-31 03:52

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online sau khi có công văn chỉ đạo của UBND TP.HCM về triển khai và hướng dẫn các biện pháp thực hiện xã hội, ông Nguyễn Trí Dũng - chủ tịch UBND quận Gò Vấp - cho biết từ 0h ngày 31-5, các lực lượng chức năng của quận như công an, quân sự, bảo vệ dân phố… sẽ tổ chức các chốt kiểm soát giao thông tại các cửa ngõ ra vào quận.

Cụ thể, UBND quận Gò Vấp sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để lập 9 chốt kiểm soát phương tiện giao thông ra vào quận, người dân không được ra khỏi quận, trừ các trường hợp được phép theo chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Theo ông Dũng, những chốt này sẽ được đặt ở các cửa ngõ giáp ranh giữa quận Gò Vấp và các địa bàn khác. 

Ngày mai (31-5), quận Gò Vấp sẽ nghiên cứu lập thêm các chốt kiểm soát.

Ông Dũng cho biết kiểm soát ở đây không phải là ngăn cản giao thông, mà để đảm bảo phương tiện qua lại là những phương tiện được phép theo chỉ thị 16 của Thủ tướng. Nếu phương tiện nào không phải phục vụ nhu cầu thiết yếu thì không được dừng đỗ trên địa bàn quận.

Trước đó, UBND TP.HCM quyết định giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16 trong 15 ngày, từ 0h ngày 31-5 đối với quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố cách ly với khu phố, phường cách ly với phường; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Người dân thuộc 2 địa bàn nêu trên chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị tạm dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

TP.HCM hướng dẫn chi tiết các biện pháp giãn cách xã hội 15 ngày từ 0h ngày 31-5TP.HCM hướng dẫn chi tiết các biện pháp giãn cách xã hội 15 ngày từ 0h ngày 31-5

TTO - UBND TP.HCM yêu cầu người dân thuộc hai địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu...

Xem thêm: mth.58543741203501202-5-13-yagn-h0-ut-taos-meik-tohc-9-pal-pav-og-nauq/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quận Gò Vấp lập 9 chốt kiểm soát từ 0h ngày 31-5”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools