vĐồng tin tức tài chính 365

Cần Thơ dừng vận tải hành khách tới các địa phương có dịch

2021-05-31 03:59

Cần Thơ dừng vận tải hành khách tới các địa phương có dịch

Trung Chánh

(KTSG Online) – Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TP. Cần Thơ đã quyết định tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến các địa phương có dịch trong cả nước kể từ 0 giờ ngày 31-5-2021.

Trước đó, nhiều địa phương ở Đồng bằng sông Cửu Long như An Giang, Bạc Liêu, Tiền Giang đã quyết định tạm dừng vận tải hành khách đi và đến các địa phương xảy ra dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Bạc Liêu dừng vận chuyển hành khách đi và đến từ các địa phương có dịch Covid-19

Một chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại cửa ngõ thành phố Cần Thơ ngày 30-5-2021. Ảnh: TTXVN

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP. Cần Thơ vừa ký thông báo về việc tổ chức lại hoạt động vận tải trên địa bàn Cần Thơ trước diễn biến phức tạp mới của dịch Covid-19.

Theo đó, Cần Thơ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, taxi, xe du lịch từ địa phương này đến các địa phương có dịch, bao gồm Hà Nam, Hưng Yên, Điện Biên, Hà Nội, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Hải Dương, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Quảng Nam, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Bình, Hoà Bình, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thanh Hoá, Nghệ An, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk, TPHCM, Đồng Nai, Long An, Bạc Liêu, Bình Dương và Bà Rịa Vũng Tàu.

Đối với các địa phương còn lại được hoạt động bình thường, nhưng đảm bảo phương tiện chở tối đa không quá 50% số chỗ ngồi ghi trong giấy kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và không quá 20 người (kể cả nhân viên và lái xe). Các chuyến xe có hành trình đi qua các địa phương có dịch không được dừng để đón trả khách.

Với đường thuỷ, các tuyến vận tải hành khách cố định, du thuyền, tàu khách du lịch và phương tiện chở khách ngang sông chỉ được phép chở 50% số ghế trên phương tiện, hành khách phải ngồi giãn cách 2 mét trên phương tiện và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đúng quy định, không vận chuyển hành khách không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch. Trường hợp doanh nghiệp không thực hiện sẽ bị đình chỉ hoạt động và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Theo nguồn tin của KTSG Online, ngày 31-5, UBND tỉnh Đồng Tháp sẽ tổ chức cuộc họp để quyết định về việc có dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đi và đến các địa phương có dịch Covid-19 hay không.

Xem thêm: lmth.hcid-oc-gnouhp-aid-cac-iot-hcahk-hnah-iat-nav-gnud-oht-nac/618613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cần Thơ dừng vận tải hành khách tới các địa phương có dịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools