vĐồng tin tức tài chính 365

Hàn Quốc sẽ đánh thuế 20% với giao dịch tiền số

2021-05-31 11:47

Thu nhập từ giao dịch tiền số sẽ được xem là "thu nhập vãng lai", phải kê khai trong báo cáo thuế hàng năm.

Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc được chỉ định là cơ quan nhà nước cao nhất có nhiệm vụ giám sát và quản lý thị trường tài sản ảo.

Trong khi đó, Bộ Khoa học, Công nghệ Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc được lựa chọn để quản lý sự phát triển của ngành công nghệ chuỗi khối (blockchain) có liên quan.

Giới chức Hàn Quốc cũng sẽ kéo dài chiến dịch điều tra, triệt phá các hành động phi pháp trên thị trường tài sản ảo cho tới tháng 9 năm nay.

Theo Ủy ban Dịch vụ tài chính (FSC), hiện có khoảng 60 công ty đang hoạt động trong lĩnh vực giao dịch tiền số tại nước này.

Tháng trước, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết chính phủ sẽ thúc đẩy chính sách đánh thuế đối với các giao dịch tiền số, loại tài sản được giới chức tài chính nước này phân loại là “tài sản ảo”.

Trên các sàn quốc tế, giá đồng tiền số phổ biến nhất thế giới Bitcoin đã tiếp tục lao dốc gần 5%, có thời điểm xuống dưới mốc 34.000 USD cuối tuần vừa qua.

Iran cấm đào tiền sốIran cấm đào tiền số

VTV.vn - Làn sóng siết chặt quản lý tiền số đang lan rộng ở nhiều nước. Iran cũng đã quyết định cấm đào Bitcoin và các loại tiền số khác tại nước này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.76540859013501202-os-neit-hcid-oaig-iov-02-euht-hnad-es-couq-nah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàn Quốc sẽ đánh thuế 20% với giao dịch tiền số”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools