vĐồng tin tức tài chính 365

6 thanh niên tụ tập uống rượu bị phạt 215 triệu, riêng kẻ đấm thành viên tổ kiểm soát bị bắt tạm giam

2021-05-31 16:25

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 6 trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch COVID-19 xảy ra tại thôn Nội, xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, với tổng số tiền 215 triệu đồng.

Có 4/5 người vi phạm bị phạt 40 triệu đồng trú tại TP Bắc Giang gồm: Nguyễn Hải Vũ (SN 1984), Nguyễn Đức Duy (SN 1979), Đào Văn Pháp (SN 1989) và Lương Ngọc Toàn (SN 1988). Người còn lại nhận án phạt tương tự là Thân Văn Tuân (SN 1989) trú tại huyện Yên Dũng, Bắc Giang.

Cụ thể, những người này bị phạt với 2 hành vi:

Thứ nhất, 15 triệu đồng vì không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người (tụ tập ăn cơm, uống rượu tại nhà của Lương Văn Tiến - thôn An Thịnh, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng).

Thứ hai, 25 triệu đồng vì không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra, vào vùng có dịch thuộc nhóm A (nhóm này tự ý đi qua chốt kiểm soát dịch phòng, chống COVID-19 tại đường Bờ Mới, thôn Nội, xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng).

Riêng người thứ 6 là Lương Văn Tiến bị phạt 15 triệu đồng với hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người (mời bạn tụ tập ăn cơm, uống rượu tại nhà mình), báo Tuổi trẻ đưa tin.

6 thanh niên tụ tập uống rượu bị phạt 215 triệu, riêng kẻ đấm thành viên tổ kiểm soát bị bắt tạm giam - Ảnh 1.

4 trong số 5 đối tượng bị phạt vi phạm hành chính. Ảnh: Cổng thông tin điện tử huyện Yên Dũng

Trước đó, Cổng thông tin điện tử huyện Yên Dũng đưa tin, vào khoảng 13h30 phút, ngày 21/5, tại chốt kiểm dịch đầu Bờ Mới, thôn Nội, xã Nội Hoàng có một nhóm 6 đối tượng có ý định vượt chốt vào xã Nội Hoàng. 

Trước tình hình đó, lực lượng chức năng kiểm soát dịch đã ngăn chặn, giải thích về các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời đề nghị nhóm người trên quay xe trở ra. Không những không chấp hành quy định, 1 trong 6 đối tượng trên còn có hành vi chống đối, đấm vào một thành viên trong tổ kiểm soát. Sau đó, nhóm này vượt chốt tiến sâu vào xã Nội Hoàng.

Ngay lập tức, Công an xã Nội Hoàng phối hợp với Công an huyện và lực lượng cảnh sát cơ động tăng cường tiến hành truy bắt và đưa nhóm này về trụ sở UBND xã làm việc. Trong số này, Lương Văn Tiến chính là đối tượng hành hung thành viên tổ kiểm soát.

Hiện công an đã khởi tố, bắt tạm giam Lương Văn Tiến để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ. Ngày 3-6 tới, trường hợp này sẽ bị xử điểm.

Xem thêm: mth.49485315113501202-maig-mat-tab-ib-taos-meik-ot-neiv-hnaht-mad-ek-gneir-ueirt-512-tahp-ib-uour-gnou-pat-ut-nein-hnaht-6/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“6 thanh niên tụ tập uống rượu bị phạt 215 triệu, riêng kẻ đấm thành viên tổ kiểm soát bị bắt tạm giam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools