vĐồng tin tức tài chính 365

Siêu thị điện máy đóng cửa, cửa hàng đẩy mạnh bán online

2021-05-31 17:01

Siêu thị điện máy đóng cửa, cửa hàng đẩy mạnh bán online

Chánh Trung

(KTSG Online) - Các siêu thị điện máy tại TPHCM đóng cửa theo quy định để phòng chống dịch Covid-19, các cửa hàng nhỏ lẻ, không thuộc diện phải đóng cửa vẫn mở bình thường. Trong tình hình dịch bệnh gia tăng, cả hai nhóm cửa hàng lẫn siêu thị đều đang đẩy mạnh bán hàng online.

Chuỗi cửa hàng công nghệ FPT Shop vẫn hoạt động bình thường tuy nhiên chuyển hướng sang bán online. Ảnh: ĐVCC

Tối ngày 30-5 UBND TPHCM đã ban hành văn bản số 1749/UBND-VX về triển khai tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TPHCM. Trong đó yêu cầu đóng các siêu thị điện máy và trung tâm thương mại kể từ 0 giờ ngày 31-5 đến khi có thông báo mới.

Như vậy, các siêu thị điện máy trên địa bàn TPHCM sẽ phải đóng cửa để chấp hành quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19. Riêng các chuỗi siêu thị di động quy mô nhỏ, các cửa hàng nhỏ lẻ vẫn được phép hoạt động, nhưng phải bảo đảm quy định phòng dịch.

Ghi nhận trong sáng 31-5 tại một siêu thị điện máy trên đường Phạm Thế Hiển, quận 8, nhân viên tại đây cho biết đang tạm ngưng phục vụ tại siêu thị do dịch Covid-19. Một số siêu thị điện máy của chuỗi này trên các con đường khác ở quận 8 cũng thông báo ngưng phục vụ tại siêu thị.

Ghi nhận thêm với nhiều siêu thị điện máy khác tại TPHCM, các đơn vị này cho biết cũng chuẩn bị đóng cửa để tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên các đơn vị cho biết vẫn sẽ bán hàng cho khách qua kênh online như website, app, các sàn thương mại điện tử…

Một số siêu thị trong sáng 31-5 vẫn chưa đóng cửa, đại diện các đơn vị này cho biết do yêu cầu đóng cửa được đưa ra trong tối muộn ngày 30-5 nên sáng hôm nay (31-5) siêu thị mới có thể bắt đầu kịp triển khai các khâu để chuẩn bị đóng cửa theo đúng quy định. Một số siêu thị cho biết đang chờ nhận được yêu cầu của địa phương cụ thể là của phường về việc đóng cửa vì tùy từng phường khác nhau sẽ có quy định gởi riêng cho các siêu thị.

Trong khi các siêu thị điện máy buộc phải đóng cửa thì nhiều cửa hàng nhỏ lẻ không thuộc diện bắt buộc phải đóng cửa. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng đã bắt đầu đẩy mạnh các hoạt động bán hàng online, giảm bán hàng tại chỗ để đảm bảo an toàn phòng dịch cho khách hàng cũng như duy trì sức mua.

Ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc chuỗi công nghệ Mai Nguyên, cho biết chuỗi này đóng cửa 4 cửa hàng trong 4 trung tâm thương mại lớn tại TPHCM để tuân thủ đúng quy định phòng dịch Covid-19. Còn lại 3 cửa hàng khác không nằm trong diện đóng cửa thì vẫn mở bình thường cùng với bộ phận bán hàng online.

Đại diện FPT Shop cho biết các cửa hàng bán lẻ công nghệ của đơn vị này không phải là siêu thị điện máy nên không nằm trong diện phải đóng cửa và vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên FPT Shop đang khuyến khích việc mua hàng online. Khách mua hàng online sẽ được giao hàng tận nơi miễn phí, nhanh chóng và an toàn.

Theo ông Nguyễn Ngọc Đạt, Giám đốc chuỗi cửa hàng công nghệ Di Động Việt, các cửa hàng của chuỗi này không đóng cửa, hoạt động bình thường vì không phải là siêu thị điện máy, không nằm trong diện buộc phải đóng cửa. Tuy nhiên, Di Động Việt vẫn đẩy mạnh dịch vụ giao hàng tận nhà để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Xem thêm: lmth.enilno-nab-hnam-yad-gnah-auc-auc-gnod-yam-neid-iht-ueis/938613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Siêu thị điện máy đóng cửa, cửa hàng đẩy mạnh bán online”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools