vĐồng tin tức tài chính 365

An Giang tạm dừng đón người đến từ Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội và TP.HCM

2021-05-31 18:05
An Giang tạm dừng đón người đến từ Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội và TP.HCM - Ảnh 1.

Từ ngày 30-5, Công an tỉnh An Giang đã thành lập 9 tổ, chốt ở các cửa ngỏ vào tỉnh An Giang để kiểm soát người các tỉnh khác vào. Trong ảnh là đường vào TP Châu Đốc chiều 31-5 vắng tanh - Ảnh: BỬU ĐẤU

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố được giao chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp UBND xã, phường, thị trấn, khóm, ấp tăng cường tuyên truyền và thường xuyên kiểm tra, rà soát từng hộ gia đình trên địa bàn khi phát hiện có người đi về từ vùng dịch, phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Người đứng đầu các đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm kiểm soát việc khai báo y tế và tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại đơn vị, địa phương mình; đồng thời chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu lơ là, chủ quan khi để xảy ra việc lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

UBND tỉnh An Giang cũng thông báo khẩn, đề nghị những người tham gia Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (trụ sở quận Gò Vấp, TP.HCM) hoặc có tiếp xúc gần với người liên quan hội thánh này chủ động liên hệ y tế địa phương để kịp thời khai báo y tế kể cả khi không có bất cứ dấu hiệu mắc bệnh. 

Gia đình, người thân nếu biết con em mình sinh hoạt tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng hoặc có tiếp xúc gần thì hãy vận động họ đi khai báo y tế càng sớm càng tốt. Trường hợp không khai báo, nếu để xảy ra dịch bệnh lây lan ra cộng đồng thì phải chịu trách nhiệm theo các quy định của pháp luật.

Người từ TP.HCM phải xét nghiệm COVID-19 trước khi đến đảo Phú Quý

Ông Ngô Tấn Lực, phó chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận), cho biết học sinh, sinh viên, người dân từ TP.HCM và các tỉnh thành đang có dịch trước khi trở về đảo phải xét nghiệm COVID-19.

Theo ông Lực, cơ sở vật chất y tế ở đảo còn thiếu thốn, nếu xảy ra dịch bệnh sẽ gặp vô vàn khó khăn. Chẳng hạn xét nghiệm thì phải đưa mẫu vào đất liền. Việc này gặp nhiều trở ngại do đi/đến đảo duy nhất bằng tàu cao tốc, mất nhiều thời gian. Chưa kể lúc biển động, tàu cấm chạy càng khó khăn hơn.

TP.HCM: Hơn 93.000 mẫu xét nghiệm COVID-19 đang đợi kết quảTP.HCM: Hơn 93.000 mẫu xét nghiệm COVID-19 đang đợi kết quả

TTO - Hiện TP đang thực hiện cách ly 10.069 người, trong đó 4.524 người đang cách ly tập trung, 5.945 trường hợp đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Xem thêm: mth.43111207113501202-mch-pt-av-ion-ah-hnin-cab-gnaig-cab-ut-ned-iougn-nod-gnud-mat-gnaig-na/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“An Giang tạm dừng đón người đến từ Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội và TP.HCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools