vĐồng tin tức tài chính 365

Khánh Hòa lập 5 trạm ở các cửa ngõ, không tập trung quá 20 người

2021-05-31 19:16

Giám sát kỹ người về từ TP.HCM

Cũng trong chiều 31-5, ông Huỳnh Văn Dõng - giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa - cho biết từ 0h ngày 31-5-2021, người về từ quận Gò Vấp, phường Thạnh Lộc (quận 12) và các điểm đang phong tỏa khác tại TP.HCM bị coi là người tiếp xúc gần (F1) và phải cách ly tập trung đủ 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 3 lần, thực hiện các biện pháp chống dịch áp dụng cho F1 theo quy định.

Tiến hành điều tra dịch tễ, kiểm tra sức khỏe tất cả các trường hợp trên và lập danh sách các trường hợp có tiếp xúc gần để thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly phù hợp, kịp thời. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, hướng dẫn các trường hợp trên tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

Người về từ các quận, huyện còn lại tại TP.HCM nếu không có triệu chứng nghi ngờ COVID-19 thì cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày kể từ ngày cuối rời khỏi địa điểm trên, lấy mẫu xét nghiệm đủ 2 lần;

Đối với các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ như sốt, mệt mỏi; đau người, gai người ớn lạnh; giảm hoặc mất vị giác, khứu giác; sốt; ho; đau họng... thì lập tức lấy mẫu xét nghiệm, tùy vào tình trạng bệnh đưa ra phương án điều trị, cách ly phù hợp.

Sau khi hoàn thành cách ly tại nhà, hướng dẫn các trường hợp trên tiếp tục tự theo dõi sức khỏe và báo ngay cho cán bộ y tế khi có triệu chứng nghi ngờ COVID-19.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa cũng đã thông báo các xe vận tải hành khách bằng ôtô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi từ tỉnh Khánh Hòa đi TP.HCM và ngược lại phải tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 31-5 đến khi có thông báo mới.

Xem thêm: mth.69964946113501202-iougn-02-auq-gnurt-pat-gnohk-ogn-auc-cac-o-mart-5-pal-aoh-hnahk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khánh Hòa lập 5 trạm ở các cửa ngõ, không tập trung quá 20 người”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools