vĐồng tin tức tài chính 365

15 năm tù cho "đầu sỏ" nhóm trộm cắp xe máy ở Cần Thơ

2021-05-31 19:37

Nam cùng 3 đồng phạm đi trộm xe máy đắt tiền tại các tỉnh miền Tây rồi đem đi tiêu thụ ở TP.HCM, Bình Phước, Campuchia.

Ngày 31.5, TAND TP.Cần Thơ tuyên phạt Phạm Văn Nam (31 tuổi, ở tỉnh Bình Phước) 15 năm tù giam về tội Trộm cắp tài sản.

Cùng tội danh trên, Lê Minh Hoàng (23 tuổi) nhận 13 năm tù, cộng với hình phạt 1 năm 6 tháng tù trước đó, tổng mức án là 14 năm 6 tháng tù; Hoàng Đức Quang (24 tuổi) bị phạt 7 năm 6 tháng tù và Nguyễn Ngọc Sơn (24 tuổi) nhận 3 năm tù giam.

Riêng bị cáo La Mạnh Khi (23 tuổi) bị tuyên phạt 3 năm tù treo về tội Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Các bị cáo trong vụ án. Ảnh: Kim Hà.
Các bị cáo trong vụ án. Ảnh: Kim Hà.

Theo cáo trạng, Nam không có nghề nghiệp ổn định. Đầu tháng 6.2020, Nam rủ Hoàng, Sơn và Quang đi trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu.

Nam và Hoàng đã chuẩn bị máy phá sóng định vị, cây đoản, biển số xe mô tô giả, bình xịt hơi cay và một số công cụ khác, rồi đến huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long ở trọ.

Tại đây, 2 bị cáo lang thang ở các tỉnh miền Tây để tìm trộm xe máy đắt tiền. Khi xác định được mục tiêu, Nam nhận nhiệm vụ dùng đoản bẻ khóa, rồi mang tài sản trộm được về nhà trọ cất giấu.

Sau đó, Sơn và Quang sẽ đi lắp các biển số xe giả đã được chuẩn bị từ trước, rồi mang đi các tỉnh Bình Dương, Bình Phước đợi Nam để đem bán. Mỗi phi vụ thành công, Sơn và Quang nhận thù lao 1 triệu đồng/xe. Tiền lời từ việc bán xe trộm cắp, Nam chia đôi cho Hoàng.

Bằng thủ đoạn trên, từ ngày 13.6 đến 7.9.2020, nhóm bị cáo đã trộm 9 xe máy trên địa bàn các quận Ninh Kiều, Cái Răng (TP Cần Thơ) và đem đi tiêu thụ ở: TP.Hồ Chí Minh, Bình Phước, Campuchia.

Tổng giá trị số xe bị trộm là hơn 623 triệu đồng. Trong vụ án, bị cáo Khi nhận một chiếc Honda SH từ nhóm "đạo chích". Dù biết đây là xe trộm cắp nhưng Khi vẫn mang về nhà cất giấu.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản, gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Các bị cáo Nam, Sơn đều có tiền án. Riêng bị cáo Hoàng, trước đó bị TAND TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù treo về tội “Trộm cắp tài sản”, đang trong thời gian thử thách thì lại tiếp tục phạm tội. Do đó, cần có mức án nghiêm khắc đối với các bị cáo.

Xem thêm: odl.542519-oht-nac-o-yam-ex-pac-mort-mohn-os-uad-ohc-ut-man-51/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“15 năm tù cho "đầu sỏ" nhóm trộm cắp xe máy ở Cần Thơ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools