vĐồng tin tức tài chính 365

Sư tử núi con 'đi lạc', nằm cuộn tròn trong lớp học Mỹ

2022-06-02 07:45
Sư tử núi con đi lạc, nằm cuộn tròn trong lớp học Mỹ - Ảnh 1.

Con sư tử núi cuộn tròn trong một lớp học tại thị trấn Pescadero, California, Mỹ ngày 1-6 - Ảnh: INDEPENDENT

Theo Hãng tin Reuters, con sư tử núi đang nằm an toàn trong một lớp học không có người tại một trường trung học ở thị trấn Pescadero, cách thành phố San Francisco khoảng 72 km về phía nam.

Người phát ngôn Javier Acosta của Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận San Mateo cho biết vụ việc xảy ra trước 8h30 sáng 1-6 theo giờ địa phương (tức 22h30 cùng ngày theo giờ Viêt Nam).

"Con sư tử núi thản nhiên đi ngang qua khuôn viên trường, đi vào lớp học và chui xuống gầm bàn. Sau đó, một nhân viên trông coi đã đóng cửa căn phòng, thường được sử dụng cho các lớp học tiếng Anh, để cách ly con vật bên trong", ông c nói.

Các quan chức nhà trường quyết định tiếp tục các lớp học, giữ học sinh tránh xa căn phòng có sư tử trong khi lực lượng chức năng tìm cách đưa nó đi.

"Họ đã có mặt tại tòa nhà từ khoảng 9h30 sáng, lên kế hoạch đưa chú sư tử núi ra khỏi lớp học một cách an toàn và nhân đạo, đưa nó trở lại môi trường sống tự nhiên", ông Acosta cho biết.

Theo ông Ken Paglia, người phát ngôn của Cục Cá và Động vật hoang dã California, các nhà sinh vật học tại hiện trường đã gọi bác sĩ thú y đến khám nghiệm con sư tử vì thấy con vật có vẻ gầy gò.

Các chuyên gia đoán con sư tử con tầm 6 tháng đến 1 năm tuổi nhưng không rõ giới tính.

Ông Paglia nói, nếu con sư tử núi bị suy dinh dưỡng hoặc không khỏe mạnh, nó có thể được đưa vào điều trị trước khi thả về tự nhiên.

Cũng theo người phát ngôn này, việc nhìn thấy sư tử núi không phải là hiếm ở Hạt San Mateo. Những con đực trẻ tuổi thường đi lang thang vào các khu vực đông dân cư, trong khi tìm cách tranh giành lãnh thổ của riêng mình.

Sự việc ngày 1-6 dù sao cũng là một điểm nhấn đáng nhớ cho các học sinh Trung học Pescadero trong tuần cuối cùng của năm học này.

Sư tử gây bão cộng đồng mạng nhờ "đầu cắt moi"Sư tử gây bão cộng đồng mạng nhờ 'đầu cắt moi'

TTO - Mạng xã hội những ngày dần đây đã không khỏi xôn xao vì hình ảnh của một chú sư tử 'đầu cắt moi' ở Trung Quốc. Mặc cho mọi đồn đoán, nhân viên sở thú khẳng định họ không có gan cắt tóc cho sư tử.

Xem thêm: mth.4543537020602202-ym-coh-pol-gnort-nort-nouc-man-cal-id-noc-iun-ut-us/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sư tử núi con 'đi lạc', nằm cuộn tròn trong lớp học Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools