Đại dịch Covid-19 đã hạ nhiệt ở nhiều quốc gia trên thế giới nhưng việc mua một chiếc túi Louis Vuitton, một bộ đồ Chanel hay một đôi giày Gucci lại có xu hướng trở nên khó khăn hơn khi người tiêu dùng phải xếp hàng chờ đến lượt mua nhiều hơn. Về phần mình, các thương hiệu cao cấp rất kín tiếng về lý do họ làm như vậy.
Trong thời kỳ đại dịch bùng phát mạnh, hầu hết các nhãn hàng xa xỉ yêu cầu khách hàng "mua sắm theo lịch hẹn" để tuân thủ giãn cách xã hội. Thế nhưng khi các biện pháp phòng dịch được gỡ bỏ, không ít thương hiệu vẫn áp dụng chính sách trên.
Những hãng lớn như Louis Vuitton, Chanel hay Cartier đều không giải thích cụ thể về việc để người mua xếp hàng dài trước cửa cũng như phải trả lời câu hỏi từ nhân viên trước khi vào bên trong.
"Chúng tôi khuyến cáo người mua đặt lịch hẹn trước khi ghé cửa hàng để không phải xếp hàng lâu", Cartier viết trên website và không giải thích gì thêm.
Hàng dài khách hàng trước cửa một cửa hàng Louis Vuitton (Ảnh: NY Post).
Theo chuyên gia, nạn trộm cướp từ các cửa hàng đồ hiệu trên khắp nước Mỹ, bao gồm New York, Chicago, Miami, San Francisco và Seattle, có thể là nguyên nhân. Năm ngoái, tình hình trở nên tồi tệ đến mức chính quyền thành phố Beverly Hills đã phải thuê hai công ty an ninh tư nhân để tuần tra khu thời trang xa xỉ Rodeo Drive.
Tháng 2 vừa qua, một cửa hàng Louis Vuitton ở New York đã bị cướp tấn công. Kể từ đó, địa điểm này chỉ mở hé cửa cùng thông báo yêu cầu người mua sắm xếp hàng ở bên ngoài. Tại đây, bốn bảo vệ sẽ hỏi han và kiểm tra bất cứ ai trước khi họ được vào vòng trong để nhân viên dẫn đi lựa chọn sản phẩm.
"Các hãng không muốn khách hàng đi lòng vòng ngắm nghía trong cửa hàng mà không có nhân viên đi cùng", một nhân viên bán hàng cho biết.
Tuy nhiên, nhà tư vấn bán lẻ Steve Dennis lại cho rằng đây là "chiêu trò" của các thương hiệu. Họ gây khó khăn như vậy vì muốn tạo cảm giác "độc quyền". "Hầu hết các cửa hàng đều không quá đông khách. Hàng dài đợi mua sắm có thể thấy ở Texas. Tại đây, người dân không còn quan tâm về Covid-19 nữa", ông nói.
Tuần trước, một giám đốc cấp cao của Chanel đã gây xôn xao khi tiết lộ rằng công ty có kế hoạch mở các cửa hàng độc quyền ở châu Á vào năm tới cho khách hàng VIP. Họ đang tuyển dụng 3.500 nhân viên mới cho kế hoạch này.
Giám đốc tài chính Philippe Blondiaux của Chanel chia sẻ: "Mối bận tâm lớn nhất của chúng tôi là bảo vệ khách hàng, đặc biệt là khách quen. Chúng tôi sẽ đầu tư nhiều vào vấn đề an ninh để phục vụ họ chu đáo nhất có thể".
Blog thời trang Highsnobiety đặt câu hỏi: "Nhưng rốt cuộc thì Chanel muốn bảo vệ khách hàng khỏi điều gì?".
Nhà tư vấn bán lẻ Melanie Holland suy đoán rằng có thể Chanel không muốn khách VIP của mình trở thành mục tiêu của kẻ cướp dù thực tế là những người này ít đi dạo trên đường.
Ảnh: Internet.
Trước đó, nhiều cửa hàng xa xỉ trên Đại lộ Madison (quận Manhattan), bao gồm Chanel, Prada và Carolina Herrera đã giảm độ sáng của đèn, đóng cửa và chỉ mở cửa theo lịch hẹn trước để ngăn chặn tình trạng bạo loạn hay cướp bóc vào ban ngày.
Tháng 2 vừa qua, một nhóm gồm 7 tên trộm đã càn quét một khu mua sắm, cướp được số túi xách và trang sức trị giá gần nửa triệu USD.
"Sau những vụ việc như trên, các nhà có cơ sở để nghi ngờ những người bước vào cửa hàng", một giám đốc học viện luật cho biết.
Nhiều cửa hàng đã chỉ định một nhân viên đi theo từng khách hàng hoặc nhóm khách hàng để tư vấn hoặc kịp thời phát hiện ra dấu hiệu bất thường.
Nguồn: NY Post
http://tintuc.vdong.vn/06/1372274.htmMộc Tiên
Theo Nhịp Sống Kinh Tế