vĐồng tin tức tài chính 365

Loại 2 cầu thủ, ông Gong cho quân chơi tất tay với Thái Lan

2022-06-02 13:29

Hơn 10 ngày sau trận chung kết SEA Games 31, đội tuyển U-23 Việt Nam tái đấu U-23 Thái Lan với nhiều sự thay đổi nhân sự vả lối chơi lẫn trong khu vực kỹ thuật. Ông Gong Oh-kyun thay thế ông Park hy vọng sẽ thắng đồng nghiệp Worawut cầm quân thay HLV Polking.

Ông Gong mong mỏi thành công như ông Park

Ông Gong mong mỏi thành công như ông Park

(PLO)- Đội tuyển U-23 Việt Nam chơi trận đầu tiên ở vòng chung kết U-23 châu Á dưới sự dẫn dắt của thầy mới Gong Oh-kyun hy vọng sẽ tái lập chiến tích như HLV Park Hang-seo cách đây bốn năm ở Thường Châu.

Một ngày trước khi đá trận mở màn, ông Gong đã gạch tên hai cầu thủ là hậu vệ Hà Trung Hậu và tiền đạo Vũ Minh Hiếu. Theo VFF, mặc dù không có tên trong danh sách đăng ký chính thức, nhưng cả hai vẫn tiếp tục ở lại tập luyện, duy trì phong độ nhằm sẵn sàng làm nhiệm vụ trong trường hợp có phát sinh cầu thủ nhiễm COVID-19 theo quy định giải.

HLV Gong Oh-kyun cho biết, so với lực lượng dự SEA Games 31, đội tuyển Thái Lan có những sự bổ sung đáng chú ý. Trong 24 cầu thủ đăng ký chính thức, Thái Lan có đến 8 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Ông Gong đánh giá cầu thủ Thái Lan có kỹ thuật tốt và giàu năng lực, các cá nhân của họ đều rất chất lượng.

Loại 2 cầu thủ, ông Gong cho quân chơi tất tay với Thái Lan ảnh 2

HLV Gong Oh-kyun tự tin các học trò sẽ ghi bàn vào lưới U-23 Thái Lan ở trận mở màn bảng C vòng chung kết U-23 châu Á. Ảnh: ANH THỎA.

“Đúng là U-23 Việt Nam và Thái Lan đã gặp nhau ở chung kết SEA Games 31. Đó là trận đấu gay cấn. Thái Lan đã thay nhiều cầu thủ so với trận đó nhưng chúng tôi cũng thay đổi. Về cơ bản, U-23 Việt Nam đã quên đi trận đấu ở SEA Games để tập trung cho trận ra quân” - HLV Gong Oh-kyun bày tỏ.

Trận đấu giữa đội tuyển U-23 Việt Nam và U-23 Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 2-6 theo giờ Việt Nam (VTV6 trực tiếp lúc 22 giờ). HLV Gong Oh-kyun cho biết các học trò ông đã sẵn sàng, sau một thời gian ngắn thích ứng với chiến thuật mới. Thuận lợi của ông thầy trẻ người Hàn là gần gũi và hiểu tâm lý học trò cùng sự thị phạm các bài giảng kỹ lưỡng trong từng chi tiết.

Ông Gong nói rõ hơn về việc một số cầu thủ U-23 Việt Nam cần hồi phục sức khỏe sau SEA Games 31: “Ưu tiên hàng đầu với các cầu thủ lúc này là hồi phục. U-23 Việt Nam từng lên ngôi á quân U-23 châu Á 2018. Chúng tôi hy vọng cũng đạt kết quả tốt.

Loại 2 cầu thủ, ông Gong cho quân chơi tất tay với Thái Lan ảnh 3

U-23 Việt Nam sau ba buổi tập ở Uzbekistan đã sẵn sàng nhập cuộc chơi lớn. Ảnh: ANH THỎA.

So với các đàn anh, lứa cầu thủ này chưa được thi đấu nhiều. Nhưng tôi khẳng định đây là những cầu thủ chất lượng. Họ còn phát triển và tiến xa. Tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho họ”.

HLV Gong Oh-kyun chia sẻ thêm: “Tôi học hỏi nhiều từ HLV Park Hang-seo và chiến thuật của ông để tìm ra phương án phù hợp cho U-23 Việt Nam. Các cầu thủ cũng đã thích ứng với chiến thuật mới.

Chúng tôi tin đã giúp họ nhận ra sự thay đổi trong thời gian ngắn. Tất nhiên, tôi áp lực khi ngồi vị trí này nhưng tự tin sẽ vượt qua. Tôi hài lòng khi các cầu thủ tuân theo chỉ dẫn của mình. Khi họ tập luyện, tôi cũng tham gia”.

Loại 2 cầu thủ, ông Gong cho quân chơi tất tay với Thái Lan ảnh 4

Trung vệ đội trưởng Việt Anh hy vọng anh và đồng đội có kết quả tốt trước U-23 Thái Lan. Ảnh: ANH THỎA.

Trước cuộc tái ngộ với U-23 Thái Lan, ông Gong tự tin: “U-23 Thái Lan hiện tái có HLV khác với SEA Games. Họ có lối chơi mới nên chúng tôi phải phân tích kỹ”. Đáng chú ý lối chơi của U-23 Việt Nam cũng có những khác biệt cơ bản so với thời HLV Park Hang-seo.

Ông Gong có vẻ chú trọng đá tấn công hơn với sơ đồ 4-3-3 với hai trung vệ, trong khi đàn anh Park thiên về phòng ngự phản công trong sơ đồ 5-3-2 có ba trung vệ.

Thầy trò Gong Oh-kyun vừa có trận giao hữu duy nhất thua chủ nhà U-23 UAE 0-3, nhưng ông thầy Hàn không quá đặt nặng về kết quả. Ông Gong cho biết các tuyển thủ trẻ Việt Nam dần hoàn thiện mình hơn khi vào cuộc chơi lớn và đặc biệt trận ra quân sẽ ghi bàn vào lưới U-23 Thái Lan.

Xem thêm: lmth.228286tsop-nal-iaht-iov-yat-tat-iohc-nauq-ohc-gnog-gno-uht-uac-2-iaol/nv.olp

“Loại 2 cầu thủ, ông Gong cho quân chơi tất tay với Thái Lan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools