Chính sách cắt giảm 50% và dần tiến tới 100% lượng thìa nhựa dùng một lần cung ứng miễn phí kèm các sản phẩm sữa chua ăn TH true YOGURT của Tập đoàn TH sẽ giúp giảm từ 130 đến 260 tấn rác thải nhựa ra môi trường mỗi năm. Đây là hoạt động ý nghĩa trong bối cảnh hằng năm thế giới phát sinh tới 8,3 tỷ tấn rác thải từ nhựa dùng một lần, gây ô nhiễm môi trường (số liệu năm 2018 của Hiệp hội Nghiên cứu biển Hoa Kỳ).
Tập đoàn TH tiên phong giảm cung ứng thìa sữa chua dùng một lần là bước đi tiếp theo trong hành trình “Trân quý Mẹ Thiên nhiên” và phát triển bền vững của tập đoàn. Với tôn chỉ “Trân quý Mẹ Thiên nhiên” cùng tầm nhìn trở thành một doanh nghiệp thân thiện với môi trường và phát triển bền vững, Tập đoàn TH - đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK không chỉ tiên phong làm ra những ly sữa tươi sạch từ đồng đất Việt Nam, phát triển nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp công nghệ cao, mà hiện đã trở thành một doanh nghiệp dẫn dắt trong việc tìm kiếm, ứng dụng những giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường, sử dụng nguyên liệu sinh học có thể tái tạo.
Tập đoàn TH kiên tâm giảm rác thải nhựa, thúc đẩy phát triển bền vững, bảo vệ môi trường |
Trước khi có bước đi cắt giảm 50% số lượng thìa sữa chua dùng 1 lần, trong 4 năm qua, từ 2018, thìa sữa chua dùng một lần của Tập đoàn TH đã được chuyển sang làm hoàn toàn từ nguyên liệu nhựa thân thiện hơn với môi trường - có nguồn gốc chủ yếu từ tinh bột thực vật như ngô, sắn, mía, thay thế hoàn toàn loại thìa từ nguyên liệu nhựa PE.
Được chế tạo từ công nghệ hiện đại nhất, những thìa sữa chua dùng một lần thân thiện hơn với môi trường chỉ mất khoảng 6 tháng (khi tiếp xúc với đất, vi sinh vật và độ ẩm của đất hoặc được chôn lấp) để phân hủy sinh học hoàn toàn, tạo thành CO2, nước và chất mùn dinh dưỡng cho đất, hạn chế sinh ra các thành phần có hại cho môi trường. Đó là con số ấn tượng khi so sánh với thời gian phân hủy hàng trăm năm của nhựa PE thông thường. Cho đến nay, Tập đoàn TH vẫn là doanh nghiệp sữa tiên phong trên thị trường Việt Nam ứng dụng giải pháp thìa nhựa thân thiện với môi trường từ các nguyên liệu có thể tái tạo.
Tập đoàn TH tiên phong sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu thân thiện hơn với môi trường |
Những hành động tiên phong của Tập đoàn TH - từ sử dụng chất liệu thân thiện hơn tới giảm số lượng thìa nhựa dùng một lần cung ứng ra thị trường - đã góp phần khẳng định vị thế của tập đoàn trong việc áp dụng các giải pháp sản phẩm gắn với tiêu dùng có lợi cho thiên nhiên, tạo ra tác động tích cực tới nhận thức và hành động của người tiêu dùng, cộng đồng doanh nghiệp cũng như công chúng trong tiêu dùng bền vững hơn, mang lại nhiều lợi ích cho môi trường. Những hoạt động bền vững đó xuất phát từ sự thấu hiểu sâu sắc những giá trị tốt đẹp mà thiên nhiên mang lại, mong muốn mang đến những điều tốt đẹp và “Hạnh phúc đích thực” cho con người, lấy đi của thiên nhiên ít nhất và trả về thiên nhiên những điều tốt đẹp nhất.
Các giải pháp tiêu dùng thân thiện hơn với môi trường của Tập đoàn TH * Chấm dứt sử dụng túi ni-lon tại hệ thống cửa hàng TH true mart. * TH true mart tham gia Liên minh các nhà bán lẻ giảm sử dụng túi ni-lon. * Chấm dứt sử dụng thìa sữa chua bằng nhựa. * Ngưng sử dụng màng co plastic ở phần nắp chai sản phẩm. * Sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam. * Sáng lập Liên minh Doanh nghiệp Vì môi trường Việt Nam (VB4E). * Mỗi cán bộ nhân viên TH là một “đại sứ” sống xanh. |
Anh Tuấn
Nguồn: TH