vĐồng tin tức tài chính 365

Đắk Lắk: Người dân ngán ngẩm đi trên con đường chi chít 'ổ voi'

2022-06-02 18:21

Con đường ‘đau khổ’ giữa lòng thành phố

Ngày 1-6, PLO nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc đường Hùng Vương bị hư hỏng nặng, chi chít ổ voi, ổ gà khiến cho việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

Theo phản ánh, dù đường đã xuống cấp trầm trọng và đã có chủ trương đầu tư nhưng việc thi công bỗng dừng lại sau vài tháng khiến cho nhiều người bức xúc.

Đắk Lắk: Người dân ngán ngẩm đi trên con đường chi chít 'ổ voi' ảnh 1

Đường Hùng Vương xuống cấp đã lâu khiến cho người dân đi lại khó khăn. Ảnh HT

Ông YB Êban (phường Tân Lập) cho biết, ông và người nhà ông đi qua lại trên đoạn đường này thường xuyên, đường hư hỏng nên rất nguy hiểm. Có những hôm trời mưa, không biết được có đoạn vũng nước sâu nên một số người đã bị ngã xe.

Đắk Lắk: Người dân ngán ngẩm đi trên con đường chi chít 'ổ voi' ảnh 2

Đường chi chít ổ voi, ổ gà. Ảnh HT

“Người dân sống trên đoạn đường này rất vất vả khi đi lại, mùa nắng thì còn đỡ, nhưng đến khi trời mưa thì một số đoạn hõm sâu như “bẫy” người đi đường. Người dân cũng mong muốn có một con đường đàng hoàng để đi, nhưng bao năm nay vẫn phải đánh cược mạng sống vì không còn cách nào khác” - ông YB Êban cho hay.

Một chủ tiệm sửa xe trên đường Hùng Vương (xin giấu tên) bức xúc nói, trước đó, có một thời gian có người đến rải đá dăm để làm đường, người dân rất vui và hi vọng sớm hoàn thành. Tuy nhiên, chỉ thi công được một thời gian ngắn rồi bỏ dở, từ đó đến nay người dân phải chịu cảnh sống chung với “con đường đau khổ”.

Đắk Lắk: Người dân ngán ngẩm đi trên con đường chi chít 'ổ voi' ảnh 3

Nhiều "hồ nước lớn giữa đường khiến cho người dân ngán ngẫm khi đi qua đoạn đường này. Ảnh HT

“Giờ hễ trời nắng thì bụi bay mù mịt, chỉ cần để một chiếc xe máy ngoài cổng chưa đầy một tiếng bụi sẽ phủ đầy xe. Mùa mưa nước tràn đường, lấp hết những hố sâu ngoắm, xe cộ không thể qua lại được. Giờ trời mưa, xe ô tô cũng né sang đường khác mà đi vòng, chứ không dám chạy trên đường này” - người này nói.

Đắk Lắk: Người dân ngán ngẩm đi trên con đường chi chít 'ổ voi' ảnh 4

Đoạn đường nham nhở với hàng loạt những "cạm bẫy" đối với người đi đường. Ảnh HT

Theo ghi nhận của PV, đoạn đường bị xuống cấp, hư hỏng kéo dài khoảng gần 2 km. Quan sát cho thấy, nhiều đoạn chi chít ổ voi, ổ gà, ngoài ra còn rất nhiều chỗ bị hõm sâu hơn một gang tang tạo thành những hố nước lớn giữa đường. Không những thế, nhiều đoạn nhựa đường bị bong, còn lại đá sạn nham nhỡ.

Tạm dừng thi công do vướng mặt bằng

Theo tìm hiểu, dự án đường Hùng Vương đoạn từ đường Nguyễn Công Trứ đến đường Nguyễn Văn Cừ (TP Buôn Ma Thuột, giai đoạn 1) được UBND tỉnh phê duyệt cuối tháng 10-2019. Công trình có tổng chiều dài hơn 1,7 km, tổng kinh phí khoảng 102,7 tỉ đồng (trong đó ngân sách UBND tỉnh 45%, còn lại ngân sách UBND TP Buôn Ma Thuột).

Đắk Lắk: Người dân ngán ngẩm đi trên con đường chi chít 'ổ voi' ảnh 5

Mùa mưa thì lầy lội, mùa nắng thì bụi bặm khiến cuộc sống người dân đảo lộn. Ảnh HT

Công trình do Ban Quản lý đầu tư xây dựng TP Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2020 – 2024. Dự kiến thời gian thực hiện từ cuối năm 2020 đến đầu năm 2022 sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, sau khi dự án được triển khai khoảng hơn tám tháng thì bị tạm dừng do vướng mặt bằng và một số hạ tầng kỹ thuật.

Trao đổi với PLO về vấn đề này, ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, cho biết hiện nay dự án đang tạm dừng để xử lý một số hạ tầng kỹ thuật ở phía dưới và vướng mặt bằng.

Đắk Lắk: Người dân ngán ngẩm đi trên con đường chi chít 'ổ voi' ảnh 6

Mặc dù được đầu tư hơn 100 tỉ đồng để làm đường, nhưng dự án đang tạm dừng vì vướng mặt bằng. Ảnh HT

“Trong quá trình thi công thì có phát sinh một số vấn đề về kỹ thuật, như có một số hệ thống cấp nước sạch đã có từ trước dưới lòng đường, hiện nay chúng tôi đang tiến hành xử lý. Về vấn để mặt bằng để thi công, hiện nay quan điểm của UBND TP Buôn Ma Thuột là đang vận động các hộ dân, người dân phải chia sẻ với nhà nước về vấn đề này, để nhanh chóng hoàn thành việc thi công sửa chữa đường” - ông Hưng cho hay.

Cũng theo vị này, đa số người dân ủng hộ quan điểm của phía UBND TP về việc hiến một phần nhỏ đất để làm đường, tuy nhiên còn một số ít thì không chịu. Chính việc này dẫn đến xung đột, nên vấn đề giải phóng mặt bằng chưa được đẩy nhanh.

Đắk Lắk: Người dân ngán ngẩm đi trên con đường chi chít 'ổ voi' ảnh 7
Một đoạn ngắn được rải đá dăm, nhưng lâu ngày không thi công nên tạo thành nhiều ổ gà. Ảnh HT

“Quan điểm của UBND TP Buôn Ma Thuột là vận động người dân về việc hiến một phần nhỏ diện tích đất trong chỉ giới làm đường, còn các vật kiến trúc trên đất thì nhà nước sẽ bồi thường" - ông Hưng nói.

Đắk Lắk: Người dân ngán ngẩm đi trên con đường chi chít 'ổ voi' ảnh 8

Người dân mong muốn việc thi công sớm hoàn thiện để có con đường đi lại thuận lợi. Ảnh HT

Cũng theo ông Hưng, đối với những hộ mà phần đất thu hồi lớn, thì chính quyền sẽ bố trí bồi thường tái định cư, tuy nhiên đối với các hộ dân có phần đất dài ở phía sau, chính quyền vận động người dân nên hiến một phần nhỏ đất trong phạm vi chỉ giới làm đường.

"Người dân cũng nên góp một phần nhỏ cùng nhà nước đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành sớm con đường” - lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột nói.

Xem thêm: lmth.358286tsop-iov-o-tihc-ihc-gnoud-noc-nert-id-magn-nagn-nad-iougn-kal-kad/nv.olp

“Đắk Lắk: Người dân ngán ngẩm đi trên con đường chi chít 'ổ voi'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools