Các khối bê tông đã được dọn bớt để đảm bảo an toàn giao thông sau phản ánh - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Tại buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội tháng 5, nhiệm vụ giải pháp tháng 6 và công tác phòng chống dich COVID-19 TP.HCM chiều 2-6, chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội - Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật (CII) cho biết việc “đóng” tạm đường xung quanh cầu Rạch Chiếc thực hiện theo đúng thiết kế được duyệt.
Theo chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội, các đường tạm 2 bên cầu Rạch Chiếc chỉ là đường tạm để thi công cầu Rạch Chiếc trước đây, hoàn toàn không có trong quy hoạch.
Việc duy trì hệ thống đường tạm trong thời gian ban đầu để phục vụ công tác tuần tra, duy tu cầu Rạch Chiếc. Nay đường song hành khu vực này đã hoàn thành, nhiệm vụ của đường tạm đã xong nên trả lại mặt bằng theo quy hoạch và đảm bảo an toàn giao thông khu vực.
“Đơn vị BOT không cố tình ngăn để tận thu mà chỉ hoàn thành thi công theo đúng thiết kế được duyệt, góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho tất cả phương tiện”, đại diện chủ đầu tư thông tin.
Cũng tại họp báo, phó giám đốc Sở giao thông vận tải Phan Công Bằng cho biết qua khảo sát và xem thiết kế của khu vực, phương án phân luồng này hoàn toàn đúng với thiết kế ban đầu.
“Phương án giao thông lại có tính an toàn cao, trước đây theo chủ trương đi đường chui vào trung tâm TP rất nguy hiểm, không đảm bảo an toàn giao thông, gây ra tình trạng ùn ứ trong giờ cao điểm.
Liên quan các đối tượng miễn giảm BOT trong quá trình xây dựng dự án, sở cũng đã cùng các đơn vị đã đánh giá, tính toán các trường hợp được miễn giảm và hiện nay đã thực hiện đúng phương án được xây dựng”, ông Bằng chia sẻ.
Trước đó, trong ba ngày 29, 30 và 31-5, đường tạm dưới chân cầu Rạch Chiếc (TP Thủ Đức) bị rào chắn. Ôtô muốn lên cầu Rạch Chiếc vào trung tâm TP.HCM phải chạy theo đường song hành mới đưa vào khai thác và vòng ra xa lộ Hà Nội.
Việc này khiến nhiều người dân nhà gần trạm phải đi qua trạm thu phí và tốn thêm tiền. Bên cạnh đó, phương án tổ chức giao thông mới khiến nhiều tài xế lạ đường và xung đột giao thông khi ôtô đổ ra xa lộ Hà Nội để vào trạm thu phí nên giờ cao điểm thường xảy ra ùn ứ.
TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 31-5, ông Phan Công Bằng - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho biết sẽ không thay đổi phương án phân luồng giao thông tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội. Phương án hiện tại là đúng thiết kế.
Xem thêm: mth.45141527120602202-ihp-uht-nat-gnoud-nagn-gnohk-hnid-gnahk-ion-ah-ol-ax-tob-ut-uad-uhc/nv.ertiout