vĐồng tin tức tài chính 365

AFC so sánh cú vô lê của Văn Tùng với huyền thoại Van Basten

2022-06-03 06:32

Cú vô lê đẳng cấp của Văn Tùng vào lưới U23 Thái Lan - Nguồn: FPT PLAY

Trên Facebook, tài khoản AFC Asian Cup (thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á – AFC) đã đăng tải đoạn video khoảnh khắc Văn Tùng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 vào lưới Thái Lan.

Đi cùng đoạn video là dòng trạng thái: "Quả là một cú vô lê! Nguyễn Văn Tùng đánh thức bản năng Marco Van Basten với cú sút tuyệt vời!".

Marco Van Basten là huyền thoại của bóng đá Hà Lan, khi cùng với đội tuyển này giành chức vô địch Euro 1988. Đặc biệt ở trận chung kết của giải đấu năm đó gặp Liên Xô, ông đã để lại một bàn thắng lưu danh sử sách.

Pha bóng diễn ra ở phút 54. Từ cánh trái, Arnold Muhren tạt vào vòng cấm. Van Basten với một góc sút hẹp vẫn tung cú vô lê đẳng cấp. Quỹ đạo trái bóng đi hiểm và thẳng vào lưới Liên Xô. Đó là pha lập công ấn định thắng lợi 2-0, đưa Hà Lan lên ngôi.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sau này đã gọi tình huống đó là "một trong những bàn thắng biểu tượng trong lịch sử các kỳ Euro".

Trong tình huống ghi bàn của Văn Tùng, bóng đi ở tầm thấp. Trong khi đó, Van Basten bắt vô lê tầm cao. Dù vậy, điểm tương đồng ở hai tình huống này chính là độ khó. Do đó, có thể hiểu vì sao AFC lại ví Văn Tùng với Van Basten.

Dưới bài viết của AFC, rất nhiều bình luận khen ngợi đã gửi đến Văn Tùng. Ngay cả một CĐV Thái Lan có tài khoản là Kridsana Suksai cũng nhận xét: "Bàn thắng quá đẹp!".

Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng tiếc nuối vì đánh rơi chiến thắng trước U23 Thái LanTiền đạo Nguyễn Văn Tùng tiếc nuối vì đánh rơi chiến thắng trước U23 Thái Lan

TTO - Bàn thắng đẹp mắt của tiền đạo Nguyễn Văn Tùng đã không thể giúp U23 Việt Nam có chiến thắng trước U23 Thái Lan ở trận ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Xem thêm: mth.27185321030602202-netsab-nav-iaoht-neyuh-iov-gnut-nav-auc-el-ov-uc-hnas-os-cfa/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“AFC so sánh cú vô lê của Văn Tùng với huyền thoại Van Basten”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools