Giải pháp nào cho tuyến đường?
Ông Huỳnh Tấn Dũng, chủ tịch UBND xã Bình Thạnh, cho biết đã ban hành rất nhiều văn bản yêu cầu cơ quan có thẩm quyền sớm kiểm tra, sửa chữa tuyến đường. Các doanh nghiệp chở đất đá có làm nhưng chỉ qua loa, đổ đá phủ lên các "ổ voi", "ổ trâu". "Việc này gây bụi phủ mù mịt, khuất cả tầm nhìn khi lái xe. Còn khi tưới nước giảm bụi thì đường lại gây trơn trượt", ông Dũng nói.
Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi đã đề xuất các phương án trình UBND tỉnh Quảng Ngãi xem xét, đầu tư kinh phí để nâng cấp, sửa chữa tuyến đường hơn 3km này. Tuy nhiên, đây là dự án phát sinh và không nằm trong danh sách đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 nên UBND tỉnh đang xem xét và chưa bố trí vốn, chờ ý kiến của HĐND tỉnh.
Ông Lương Trọng Nguyên, phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi, cho biết hiện nay Công ty cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất (có lượng xe tải chở đất đá của các nhà thầu chạy cực kỳ nhiều trên tuyến đường này) đề nghị được hỗ trợ để đầu tư, sửa chữa một phần đường (đoạn giao nhau với tuyến Dốc Sỏi - Dung Quất đến vòng xoay Thiên Đàng) khoảng 700m. "Tuy vậy, Hòa Phát dự kiến chỉ thảm một lớp nhựa 7 phân, không đúng theo tiêu chuẩn đường 2 lớp nhựa. Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh có văn bản đề nghị xem xét lại quy mô hỗ trợ để sửa chữa, nâng cấp đúng với chất lượng theo quy hoạch, chứ chờ vốn ngân sách hơi lâu", ông Nguyên nói.