vĐồng tin tức tài chính 365

Cô gái mất mạng sau lời cự tuyệt hôn nhân

2022-06-03 13:28

Lưu Mỹ Lan là huấn luyện viên yoga tại một phòng tập gym ở thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam. Tính tình hoạt bát, ngoại hình xinh đẹp, nhưng ở tuổi 31 Lan vẫn độc thân, khao khát tìm được tình yêu của đời mình. Cô được chủ phòng gym cho mượn một căn hộ không dùng đến.

Buổi chiều 19/11/2012, người này thoại cho Lan nhiều lần nhưng không ai nghe máy nên đi tới căn hộ, gõ cửa rất lâu vẫn không có ai mở cửa. Lan không phải người địa phương, không có họ hàng ở đây, nên ông quyết định báo cảnh sát.

Cảnh sát phát hiện trong nhà cô quả nhiên không có người, nhưng nhiều dấu hiệu bất thường. Điện thoại di động, máy tính và ví tiền của cô vẫn để ngay ngắn trong nhà, xe ở dưới sân tòa nhà. Các lại giấy tờ như chứng minh thư, thẻ ngân hàng vẫn nằm trong ví. Đồ đạc trong nhà vẫn ngay ngắn chỉnh tề, không có dấu vết giằng co hay vật lộn. Cửa chính, cửa sổ không có dấu hiệu bị cạy phá. Do đó, cảnh sát loại trừ các khả năng có đột nhập, cướp của hoặc Lan đột ngột đi xa.

Lưu Mỹ Lan. Ảnh: Toutiao

Lưu Mỹ Lan. Ảnh: Toutiao

Ông chủ phòng gym nhớ lần cuối cùng ông gặp Lan là sáng hôm trước. Trước khi về, cô nói buổi chiều đó sẽ đi gặp một người họ Nhan. Cảnh sát xác định người họ Nhan này là chủ một công ty xây dựng, chủ cũ của Lan. Dù Lan đã nghỉ việc nhưng các đồng nghiệp trong công ty cũ đều rất quý cô. Chiều đó, họ tổ chức liên hoan, ông Nhan mời Lan đi cùng. Theo điều tra, cuộc liên hoàn kéo dài đến 21h rồi giải tán, Lan tự lái xe về nhà.

Được tin chị gái mất tích, em trai Lan là Lưu Văn Sở, bay từ Hồ Nam tới Hải Khẩu. Hai chị em rất thân nhau, gần như ngày nào cũng gọi điện video tán gẫu, nên Sở hiểu rất rõ về cuộc sống và thói quen của chị gái. Cảnh sát cùng Sở đến nhà Lan xem xét lần thứ hai.

Căn hộ có hai phòng ngủ, phòng ngủ phụ vẫn bỏ không, trên giường chỉ có đệm mà không có ga. Lần trước đến đây cảnh sát cho rằng chuyện này rất bình thường, nhưng Sở lại nói chị gái rất sạch sẽ, vẫn trải ga trải giường vì sợ làm bẩn đệm. Ngoài ra trong nhà Lưu Mỹ Lan còn nuôi một con chó poodle, nhưng khi cảnh sát đến lần đầu tiên đã không nhìn thấy. Một tổ điều tra khác cũng phát hiện một chiếc quần lót nữ. Lan sống rất ngăn nắp, không thể để quần lót ở đây mà không giặt. Rất có thể Lan đã gặp bất trắc.

Sở nói chị gái có người yêu nhưng đã chia tay. Anh ta là Bành Ngọc Long, 24 tuổi, người tỉnh Hồ Bắc.

Long thừa nhận gần đây có gặp Lan. Con chó poodle là anh tặng, gần đây nó bị ốm nên Long đến mang đi khám song không ở lại lâu, cũng không biết Lan đi đâu. Hiện con chó vẫn ở nhà Long.

Long nói đến mang chó đi vào sáng ngày 19, khoảng 11h trưa về, sau đó đến Cục địa chính thành phố có việc. Bảo vệ tòa nhà xác nhận sáng hôm đó Long có đến, buổi trưa rời đi. Cảnh sát đến bệnh viện thú cưng, nhân viên tại đây xác nhận trưa 19 anh ta đến khám bệnh cho chó, hơn nữa khi đến nhà Long, cảnh sát cũng nhìn thấy con chó ở đó. Nhân viên cục địa chính cũng xác nhận chiều hôm đó có gặp Long. Vì vậy, anh ta được loại khỏi diện tình nghi.

Cảnh sát làm việc với Bành Ngọc Long. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát làm việc với Bành Ngọc Long. Ảnh: Toutiao

Vụ án rơi vào bế tắc, cảnh sát quyết định cùng Sở đi tới nhà Lan lần thứ ba. Do thường xuyên gọi video với chị, Sở phát hiện trong tủ quần áo thiếu một chiếc áo ngủ chị mình hay mặc. Một người bình thường không bao giờ mặc áo ngủ ra ngoài, trừ khi bị ép buộc, hoặc bị sát hại.

Cảnh sát nhận định đây có thể là án mạng. Lan vừa thay đồ xong chưa kịp giặt, đang mặc áo ngủ thì có người gõ cửa. Thấy là người quen nên cô mở cửa, không ngờ lại bị tấn công bất ngờ nên không kịp phản kháng. Chiếc ga trải giường có thể được dùng để bọc thi thể.

Rà soát tất cả các mối quan hệ của Lan, cảnh sát thấy chỉ có Long có điểm đáng ngờ nên lại đến tìm anh ta. Long nói hôm đến nhà Lan cùng một người bạn là Thẩm Ý Thịnh. Thịnh đợi ở dưới nhà, sau đó hai người mang chó đi khám rồi lái xe đến cục địa chính.

Cảnh sát đến tìm Thịnh, lại nghe thấy một phiên bản hoàn toàn khác. Thịnh nói sáng hôm đó mình vẫn ở nhà, đến trưa Long mới đến, sau đó hai người cùng đi cục địa chính. Để xác nhận người nào nói dối, cảnh sát trích xuất camera tại khu nhà Thịnh, không ngờ có phát hiện quan trọng.

Nhà Thịnh ở tầng 16. Trưa 19 Long và Thịnh đi vào cửa khu nhà, nhưng lại không hề xuất hiện trong thang máy. Camera tại cầu thang thoát hiểm ghi lại, Long và Thịnh đi thang bộ lên tầng 16, còn kéo theo một chiếc valy rất to nặng, đủ chứa một cơ thể phụ nữ như Lan. Trước các bằng chứng này, Long và Thịnh nhận tội.

Camera ghi lại cảnh Long và Thịnh kéo chiếc valy lớn trong cầu lang chung cư. Ảnh: Toutiao

Camera ghi lại cảnh Long và Thịnh kéo chiếc valy lớn trong cầu lang chung cư. Ảnh: Toutiao

Năm 2011, vợ Long sinh con, về quê nhà Long ở Hồ Bắc, Long tiếp tục ở lại Hải Khẩu kiếm tiền. Long quen Lan trên wechat, nảy sinh tình cảm dù kém cô 7 tuổi.

Mùa hè năm 2012, Lan có thai, vui vẻ báo tin cho Long nhưng lại được biết bạn trai đã có vợ con ở quê. Dù Long cố tình che giấu song Lan lại cảm thấy chính mình đã phá hoại gia đình người khác. Cô quyết phá thai, chia tay.

Long lại không muốn chia tay Lan, năn nỉ mọi cách nhưng bất thành. Long về quê ba lần, yêu cầu vợ ly hôn cho kỳ được rồi vui mừng tìm gặp Lan. Song cô đã quyết, không thể tái hợp.

Thấy mình đã bỏ vợ bỏ con mà Lan vẫn không chịu đổi ý, Long thù hận. Sáng 19/11, Long đi lên nhà Lan, Thịnh ở dưới đứng chờ. Long gya án xong, Thịnh mang chiếc va ly to đi lên, hai người dùng ga trải giường bọc thi thể Lan nhét vào va ly.

Hai người mang tạm valy đến nhà người quen đang đi vắng, rồi đến bệnh viện thú cưng và cục địa chính để tạo chứng cứ ngoại phạm, nhưng còn chưa kịp xử lý chiếc va ly thì cảnh sát tìm đến.

Khang Diệp (Theo Toutiao)

Xem thêm: lmth.8370744-nahn-noh-teyut-uc-iol-uas-gnam-tam-iag-oc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cô gái mất mạng sau lời cự tuyệt hôn nhân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools