vĐồng tin tức tài chính 365

Rau củ sẽ nhanh hư hỏng nếu bạn mắc sai lầm này

2022-06-04 15:55

Một số thực phẩm thải ra khí ethylene làm đẩy nhanh quá trình chín của một số thực phẩm khác, nếu bạn không chú ý chúng sẽ bị hư hỏng một cách nhanh chóng. Brightside đã chỉ ra một số thực phẩm không nên để gần nhau.

Táo và cà rốt

Táo tạo ra rất nhiều ethylene, đó là lý do tại sao bạn phải cẩn thận khi bảo quản chúng với các loại thực phẩm khác. Đặc biệt đừng đặt táo bên cạnh cà rốt, nếu không, cà rốt sẽ có vị đắng chỉ sau 2 tuần.

Chuối và bơ

Nếu bơ của bạn đã bắt đầu chín nhiều, đừng để gần chuối vì chúng sẽ thúc đẩy quá trình chín của bơ nhanh hơn, điều đó đồng nghĩa với việc sẽ khiến bơ của bạn bị hư hỏng nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này cũng có mặt lợi nếu bạn muốn quả bơ chín nhanh chóng hơn.

Rau củ sẽ nhanh hư hỏng nếu bạn mắc sai lầm này  ảnh 1

Bảo quản bơ và chuối gần nhau sẽ khiến chúng nhanh chín hơn, và nhanh hư hỏng hơn. ẢNH: HẠ QUYÊN

Chính vì thế, việc bảo quản hai loại quả này gần nhau đem lại mặt lợi và hại, hoàn toàn phụ thuộc vào mục đích của bạn có muốn thúc đẩy quá trình chín nhanh của bơ và chuối hay không.

Hành tây và khoai tây

Hành tây hấp thụ độ ẩm nhanh nhưng vẫn khô, trong khi khoai tây lại mọng nước. Chính vì thế không nên cất trữ hai loại củ này với nhau, bởi nếu để chung hai loại củ này sẽ nhanh chóng mọc mầm và gây độc hại khi ăn những loại củ mọc mầm này.

Nho và xoài

Nho là loại trái cây rất nhạy cảm, không nên để chung với bất kỳ loại trái cây hay rau củ nào. Xoài thải ra quá nhiều khí ethylene, khiến nho nhanh bị chín và thối rữa.

Dâu tây và việt quất

Việt quất là loại quả phát ra khí ethylene, trong khi dâu tây thì không. Nếu để chung 2 loại trái cây này với nhau sẽ khiến cho dâu tây nhanh chín và hỏng sớm hơn. Bạn có thể để chung chúng với nhau nhưng nên ăn sớm trong vài ngày.

Rau củ sẽ nhanh hư hỏng nếu bạn mắc sai lầm này  ảnh 2

Dâu tây rất dễ hư hỏng nên bạn cần bảo quản đúng cách. ẢNH: HẠ QUYÊN

Dưa chuột và cà chua

Dưa chuột rất nhạy cảm với khí ethylene, do đó nếu để hai loại quả này gần nhau dưa chuột sẽ nhanh chóng bị héo úa và chuyển sang màu vàng.

Rau củ sẽ nhanh hư hỏng nếu bạn mắc sai lầm này  ảnh 3

Nếu bảo quản cà chua cạnh dưa leo sẽ khiến dưa nhanh chín và bị vàng úa. ẢNH: HẠ QUYÊN

Tốt hơn hết không nên bảo quản chúng chung với cà chua, mặc dù hai thứ này là một cặp hoàn hảo cho món salad.

Xem thêm: lmth.951386tsop-yan-mal-ias-cam-nab-uen-gnoh-uh-hnahn-es-uc-uar/nv.olp

“Rau củ sẽ nhanh hư hỏng nếu bạn mắc sai lầm này”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools